กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศแฟนฉีกหลังจากมีเพศสัมผันธ์ไม่หายสักที
Anonymous

20 กุมภาพันธ์ 2558 01:25:03 #1

สวัสดีครับ เริ่มเลยนะครับผมมีเพศสัมพันธ์กับแฟนเหมือนข้าวใหม่ปลามันทั่วไปครับ จนวันนึงเธอเจ็บและแสบผมจึงดูให้ปรากฏว่าพบเป็นแผลฉีก2รอยครับ และหลังจากนั้นทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์เธอเจ็บมากและดูทรมาน จนบางครั้งถีบตัวผมออก เป็นแบบนี้มานานแล้วเกือบครึ่งปีได้แล้ว เคยหยุดมีเพศสัมพันธ์แล้วครับประมาณ1เดือน แต่พอกลับมามีเพศสัมพันธ์อีกก็เป็นเหมือนเดิมครับแผลฉีกมีเลือดออก เธอจะมีวันหายไหมครับ

ต้องใช้ยาอะไรทาเพื่อรักษาแผลให้หาย แล้วต้องทำอย่างไร หนักถึงขั้นต้องเข้าพบหมอเย็บหรือเปล่

อีกเรื่องครับ ตอนเธอเป็นแรกๆไปที่ร้านขายยาให้ยาทาที่เป็นตัวยาสีเหลืองเหมือนสรรพคุณจะช่วยรักษาอาการติดเชื้อเชื้อราอะไรประมาณนี้ พอใช้สักพักเธอรู้สึกว่าผิวหนังช่วงช่องคลอดและตรงบริเวณที่โดนยาช่วงรอบๆรูทวารหนักด้วยมันบางลง เพราะรอบหลังจากที่ใช้ยานั้นเวลามีเพศสัมพันธ์นอกจากแผลฉีก2รอยจะมีแผลถลอกตรงข้างๆรูทวารและเนื้ออวัยวะเพศด้านข้างด้วย

ได้โปรดช่วยด้วยนะครับ ครึ่งปีมานี้เห็นเธอทรมาน ผมสงสารครับ

อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 162ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.29 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

21 กุมภาพันธ์ 2558 17:13:29 #2

การมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรงอาจจะทำให้เกิดการฉีกขาดของอวัยวะเพศได้ หรืออีกสาเหตุหนึ่งก็คือการที่ฝ่ายหญิงไม่มีอารมณ์ร่วมจึงทำให้มีหล่อลื่นน้อย ช่องคลอดจะฝืดและทำให้เกิดรอยถลอกจากแรงเสียดสี จนทำให้เกิดแผลหรือการฉีกขาดได้ง่ายขึ้น การรักษาสามารถใช้ยาทาบริเวณดังกล่าวเพื่อลดการอักเสบ อาจจะเป็นยาทาฆ่าเชื้อทั่วไป เช่น เบตาดีน และควรรับประทานยาปฏิชีวนะร่วมด้วยเพื่อให้อาการอักเสบดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ จะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น โดยการใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางแล้วเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อลดความชื้นแฉะที่ผิวหนังบริเวณนี้ จะทำให้แผลแห้งเร็วขึ้น ที่สำคัญจะต้องงดเพศสัมพันธ์ในช่วงที่ทำการรักษาด้วย ถ้าอาการลุกลามไปมาก แผลลามไปที่บริเวณทวารหนัก และไม่ดีขึ้นก็ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยจะได้รับการรักษาที่ถูกต้องต่อไป ไม่ควรซื้อยามาใช้เอง เพราะการอักเสบอาจจะรุนแรงมากขึ้นได้จนยากต่อการรักษาค่ะ