กระดานสุขภาพ

จะท้องไหมครับเป็นกังวลมากครับ
Anonymous

9 กุมภาพันธ์ 2558 14:52:39 #1

คือผมีอะไรกับแฟนมาก้2 เดือนแล้ว เดือนที่แล้ว แฟนผมก็เปนเมนส์ไปแล้วครบ 7 วัน  แต่มาเดือนนี้ยังไม่มาผมก้คิดว่ายังไม่ถึงช่วง  แต่แฟนผมมีอาการ  ปวดหัวอย่างหนักได้อาทิตย์กว่าแล้วครับ วันนี้ เขาก้ปวดหนัก จนนอนห้องพยาบาล กลับบ้านก้อ้วก 2 ครั้งก่อนนอน เปนไข้หนักตัวร้อน ก่อนอ้วกก้กินข้าวเหนียว แจ่ว ฝรั่ง แล้วอีกสักก้อ้วก เขาบอกมันมีลมดัน ตอนทำก้แค่ถูข้างนอกแล้วก้ยัดเข้านิ๊ดเดียวนะครับ  น้อยมาก  แค่ปลาย แล้วเขาบอกเจ็บก้ไม่ทำแล้วใช้นิ้วต่อ ผมเลยสงสัยแล้วเป็นกังวลมากครับ

อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.98 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

10 กุมภาพันธ์ 2558 14:41:39 #2

ถึง คุณ e80db

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ e80db ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ e80db ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 กุมภาพันธ์ 2558 17:30:22 #3

ในกรณีแรก หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ และ ในกรณีที่สอดใส่ไปน้อยนิดนั้น โอกาสก็ต่ำมากเช่นกันดังนั้น หมอสรุปว่า กรณีต่างๆนี้ ไม่น่าทำให้ตั้งครรภ์ครับ ส่วนในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์ในครั้งก่อน หากประจำเดือนมาปกติดี ก็ถือว่า ไม่น่าทำให้ตั้งครรภ์แล้วครับ

ส่วนอาการต่างๆที่กล่าวมานั้น หมอคิดว่า ไม่ได้เป็นอาการแสดงของการตั้งครรภ์นะครับ น่าจะเป็นอาการของระบบทางเดินอาหารที่ผิดปกติหรือเป็นผลจากเป็นไข้ ไม่สบายทำให้ทานอาหารได้ลำบาก ดังนั้น หมอแนะนำให้ตรวจวิจิฉัยและรักษาเรื่องไข้นั้นครับ เรื่องการตั้งครรภ์ไม่น่ากังวล