กระดานสุขภาพ

เครียดมากครับ
Anonymous

2 กุมภาพันธ์ 2558 21:51:59 #1

เรื่องมีอยู่ว่า ผมกับแฟนได้มีอะไรกันแต่ใส่ถุงยางนะครับ หลายเดือนมาแล้วครับ แฟนผมเมนไม่มาเลย 2เดือนแล้วจะเข้าเดือนที่สาม เมื่อ2อาทิตย์ที่แล้ว ผลออกมาว่าไม่ท้องครับ แต่แฟนผมเริ่มมีอาการ เหมือนจะอาเจียนแต่เป็นแค่ตอนเช้าหลังจากสายๆแล้วก็ไม่เป็นอีก อาการเหมือนคนท้องก็ไม่มีครับ แฟนผม สูง164 หนัก63 เป็นเพราะน้ำหนักกับความเครียดหรือเปล่าหรือยังไงช่วยตอบทีนะครับ เลยอยากรู้ว่าท้องหรือเปล่า ตอนนี้เครียดมากเลยครับ ช่วยบอกสาเหตุทีครับ

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

3 กุมภาพันธ์ 2558 15:43:30 #2

ถึง คุณ bc837

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ bc837 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ bc837 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

7 กุมภาพันธ์ 2558 10:57:35 #3

หากทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์มีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี สวมใส่ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ ไม่มา มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ