กระดานสุขภาพ

แป้งอะไร ?? ใน'ช่องคลอด'
Anonymous

1 กุมภาพันธ์ 2558 03:39:51 #1

คือหนูไม่แน่ใจนะว่ามีอาการแบบนี้นานรึยังแตาคิดว่าเป็นเดือนแล้ว : (

รู้สึกเครียดมากค่ะ อาการคือ=ปกติแล้วพอล้วงไปในช่องคลอด ตงปากช่องคลอดข้างในมันจะมีก้อนสีขาวๆอยุ่อ่ะ พยายามขูดแล้วแต่มันไม่ออกก้อเลยไม่ได้สนใจคิดว่าคงปกตอแหละคนอื่นก้อคงมีมั้งแต่พอสักพักมันก้อเริ่มใหญ่ขึ้นและตอนนี้มันมีอยู่เต็มข้างในช่องคลอดเลยจะไปหาหมอก้อกลัวๆอยู่ค่ะควรทำอย่างไรดีเปิดไปเจอบางกระทู้เขาบอกปรัมานว่าาเปนเชื้อราถ้าถามว่าคันมั้ยไม่แน่ใจอ่ะค่ะเท่าที่จำได้คือตอนแรกก้อคันแต่ตอนนี้ไม่แล้วหนูเครียดมากจริงๆนบกวนตอบด้วยนะค่ะ         ขอบคุณ

อายุ: 14 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 166ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.77 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

1 กุมภาพันธ์ 2558 14:11:35 #2

ถึง คุณ fc086

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ fc086 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ fc086 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

Anonymous

2 กุมภาพันธ์ 2558 00:12:14 #3

ขอโทดนะค่ะ  กระเป็นสีน้ำตาลไม่ใช่หรอ?? หนูเป็นสีขาวคล้ายแป้งนะ  ช่วยคอบคำถามปัญหาขอวหนูได้ไหมค่ะ หนูไม่ได้ต้องการไห้เอาแหล่งอ้างอิงอะไรมาตอบแล้วก็ไห้ไปอ่านเองอ่ะ ถ้าตอบแบบนี้หนูหาเอาก็ได้ค่ะ  ขอบคุณค่ะ  รบกวนตอบใหม่ด้วยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะะะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 กุมภาพันธ์ 2558 15:03:34 #4

จากอาการที่บอกมาคุณน่าจะมีตกขาวผิดปกติ ลักษณะเป็นก้อนเหมือนนมบูด อยู่รวมกันปริมาณมาก และส่วนใหญ่จะมีอาการคันร่วมด้วย สาเหตุเกิดจากเชื้อราซึ่งเกิดจากความอับชื้น ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการรักษา ส่วนใหญ่แพทย์จะรักษาโดยการให้ยาไปสอด ยาที่ใช้เป็นยาต้านเชื้อรา เช่น clotrimazole จะสอดทางช่องคลอดก่อนนอนต่อเนื่องกัน 6 คืน และทายาเฉพาะที่ร่วมด้วยเพื่อบรรเทาอาการคัน ควรเช็ดเอาก้อนตกขาวที่ผิดปกติออกให้หมด เมื่อสอดยาจะทำให้ได้ผลดีขึ้น ที่สำคัญจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น ใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางแล้วเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อที่เชื้อราจะได้ไม่เพิ่มปริมาณขึ้น จะทำให้อาการดีขึ้นได้ค่ะ