กระดานสุขภาพ

เครียดตรงอวัยวะเพศมากเลยครับ
Anonymous

31 มกราคม 2558 06:37:18 #1

คือตรงหนังหุ้มปลายด้านในของผมมันเป็นเม็ดๆใสๆครับ ปกติอวัยวะเพศผมมันไม่เปิดผมก็เลยไม่เคยได้ล้างข้างในเลย จนกระทั่ง2-3อาทิตย์ก่อนมันคันๆผมเลยดึงลงมาดูพบว่ามันเป็นตุ่มๆ แล้วก็ไม่รู้ว่ามันเป็นตั้งแต่เมื่อไหร่ หลังจากนั้นเลยรูดมาล้างแล้วเช็ดให้แห้งสนิททุกครั้งหลังอาบน้ำ แต่เม็ดมันยังอยู่แต่มันก็ไม่คันแล้ว ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นอะไรน่ะครับ เพราะเพศสัมพันธ์ผมก็ไม่เคยมี เลยไม่น่าใช่โรคติดต่อ ทุกวันนี้มันยุบหนอพองหนอเดี๋ยวมากเดี๋ยวน้อยลง พอดีไปหาเภสัชเขาก็ให้ยาเชื้อรามาทานกับเดอมาคอมบินมาทา แต่ปกติถ้าไม่สังเกตุดีๆจะไม่เห็นเลยเพราะมันเล็กมาก  รบกวนคุณหมอช่วยวินิจฉัยแล้วให้คำตอบผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ รบกวนคุณหมอวินิจฉัยอวัยวะเพศของผมนิดนึงด้วยนะครับว่าผิดปกติรึเปล่า ตอนนี้มันเครียดจนวิตกไปหมดกลัวจะเป็นอะไรเยอะ ขอบคุณมากๆๆนะครับ

นี่รูปครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/bfdcd-19682-1.JPG

http://haamor.com/media/images/webboardpics/bfdcd-19682-2.JPG

http://haamor.com/media/images/webboardpics/bfdcd-19682-3.JPG

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 69 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.05 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Atik*****o

31 มกราคม 2558 17:26:35 #2

เพิ่มเติมรูปนิดหน่อยนะครับ พอดีจับได้แล้วว่าที่คันไม่ได้คันตรงตุ่มแต่ดูเหมือนจะคันตรงบริเวณหัวหยักด้านซ้ายของอวัยวะเพศครับ มันไม่เหมือนกันสองข้าง ข้างซ้ายที่เห็นมันเหมือนบวมๆแดงๆ รู้สึกหนังหุ้มปลายด้านซ้ายเนี่ยมันหนากว่าข้างขวาพอสมควร มันเป็นอะไรไหมครับ TT

http://image.ohozaa.com/view2/y8cv6hSo1HQy0NUW

Haamor Admin

(Admin)

1 กุมภาพันธ์ 2558 13:14:06 #3

ถึง คุณ bfdcd

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ bfdcd ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ bfdcd ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

2 กุมภาพันธ์ 2558 13:38:11 #4

ถ้าแน่ใจว่าไม่มีเพศสัมพันธุ์ ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ เท่าที่ดูจากรูป เห็นเป็นตุ่มเล็กๆที่หนังหุ้มปลาย เรียกว่า Fordyce spot เป็นต่อมไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนัง เป็นภาะปกติ เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ในบางคนอาจจะเล็กจนสังเกตุไม่เห็น ในกรณีที่ใหญ่จนดูไมสวย อาจใช้เลเซอร์ลบให้จางลงได้ แต่ก็อาจเป็นขึ้นใหม่ ในกรณีของคุณแนะนำว่าไม่ต้องทำอะไร ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะ ส่วนการทำความสะอาด แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ