กระดานสุขภาพ

สอบถามวิธีใช้ยา sidegra 50 mg หน่อยครับ
Anonymous

31 มกราคม 2558 04:45:08 #1

คือผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวครับ แต่อยากจะลองใช้ยาตัวนี้ดู โดยที่ผมกินร่วมกับน้ำอัดลมได้ไหมครับ หรือกินร่วมกัยอาหารพวกเนื้อย่างได้ไหมครับ พอดีวันนี้ผมมีนัดทานข้าวกับแฟน เพราะเป็นวันครบรอบแต่งงาน ผมไม่อยากให้เธอรู้ว่าผมกินยาตัวนี้ เลยจะแอบกินอะครับคุณหมอ เพื่อไม่ให้ผิดสังเกต เลยจำเป็นที่จะต้องกินในขนาดที่ทานอาหารมื้อพิเศษเย็นนี้อะครับ แต่ผมกลัวว่า ควรกินร่วมกับน้ำอัดลมหรืออาหารพวกปิ้งย่างได้ไหม แล้วประสิทธิภาพของยาจะลดลงหรือไม่ ถ้าผมจะกิน 1 เม็ดครับ ช่วยตอบผมด่วนด้วยนะครับ คิดหนักมากครับ

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.44 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

1 กุมภาพันธ์ 2558 13:10:54 #2

ถึง คุณ f69ea

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ f69ea ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ f69ea ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

เพื่อความเหมาะสมในการใช้สื่อสาธารณะ ทาง Admin ขออนุญาตลบชื่อทางการค้าออกจากหน้าเว็บนะคะ และทาง Admin ได้ส่งเนื้อหาทั้งหมดของคำถามให้ทางคุณหมอเรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้น คุณ f69ea ยังสามารถติดตามคำตอบของคุณหมอได้เช่นเดิมค่ะ

ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

3 กุมภาพันธ์ 2558 15:15:33 #3

เรียน คุณ f69ea,

ไม่แนะนำให้ซื้อยานี้มารับประทานเองนะครับ ตัวยาเป็นสารออกฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดขยายตัวได้ดีขึ้น ดังนั้นการจะรับประทานให้ได้ผล ต้องมีอารมณ์ทางเพศก่อน โดยต้องรับประทานยาก่อนการมีเพศสัมพันธ์ประมาณ ครึ่ง - 1 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวยาออกฤทธฺ์ พอดีกับการมีอารมณ์ทางเพศ ทำให้หลอดเลือดขยายตัวไปเลี้ยงอวัยวะเพศได้ก่อน ตัวยาจึงจะออกฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดขยายตัวต่อไปได้จนจบการมีเพศสัมพันธ์ ยานี้ไม่ใช่ยาปลุกเซ็กส์ ไม่ได้ทำให้เป็นยาทน ที่จะทำให้มีเพศสัมพันธ์ได้ยาวนาน การจะใช้ยานี้ ต้องมีการตรวจร่างกายว่าไม่มีข้อห้ามใช้ เช่น ภาวะหัวใจขาดเลือด ความดันโลหิตสูงที่ไม่สามารถควบคุมได้ หลอดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศอุดตันหรือ อวัยวะเพศบิดเบี้ยว เนื่องจาก อาจทำให้อาการรุนแรงขึ้น หรือภาวะขาดฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งไม่ตรงกับสาเหตุ ดังนั้นการจะใช้ยานี้ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ การใช้ยาอื่นหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จะทำให้ตัวยาสะสมในร่างกายจนอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้
หากมีข้อสงสัยเร่งด่วนเกี่ยวกับการใช้ยา สามารถสอบถามจากแพทย์หรือเภสัชกรร้านยาใกล้บ้าน ที่จะให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที ไม่ควรรอคำตอบจากทางหน้าเว็บ ที่อาจช้าไม่ทันการ 1. สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายด้านยาโดยไม่จำเป็น หรือ 2.อาจเกิดอันตรายจากการใช้ยาจนถึงแก่ชีวิตได้

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล

แนะนำบทความดี ๆจากกองบรรณาธิการของเราที่ ซิลเดนาฟิล (Sildenafil) ไวอากร้า (Viagra) เภสัชกร อภัย ราษฎรวิจิตร