กระดานสุขภาพ

มีตุ้มนูนสีนํ้าตาลขึ้นที่หนังหุ้มอวัยวะ และตั้งแต่คอลงมาถึงเทาจะคันมาก
Anonymous

26 มกราคม 2558 18:26:35 #1

คุนหมอคับ คือว่าตอนแรกผมได้มีอะไรกันกับผู้หญิงคนนึงครั้งแรกเลยและผมก็ไม่ได้ใส่ถุงยางอนามัย แต่พอเส้ดน่ะคับเวลาก้ผ่านไป อวัยวะผมตอนแรกเลยก้แสบแต่สักวันสองวันก้หาย หลังจากนั้นผมก้มีอะไรกันอีกกับคนเดิมและไม่ได้ใส่ถุงตามเคย สักอาทิตผ่านไปผมรู้สึกว่าจะเริ่มคันที่หนังหุ้มอวัยวะของผมและก้ขาหนีบและตามขาอ่อน แต่ผมก้ไม่ได้คิดไรมากนึกว่ามันแค่คันธรรมดา แต่เวลาก้ผ่านไปนานประมานสองอาทิต ผมก้ยังคันอยู่เหมือนเดิมอ่ะคับ แต่ที่ขาหนีบหรือขาอ่อนก้หายคันแต่ทิ้งรอยดำที่จุดมันเคยคันไว้คับ เป้นรอยดำจุดเล็กๆ แล้วน่ะที่หนังหุ้มอวัยวะของผมตอนแรกเลยมันได้เกิดมีตุ้มแดงนูนเล้กขึ้นแต่ไม่มีหนองหรืออะไรแค่มันคันเฉยๆอ่ะคับ พอเวลาผ่านไปตุ่มที่หนังหุ่มอวัยวะของผมก็ใหญ่ขึ้นและกลายเปนตุ้มสีนํ้าตาลนูนและไม่เจ้บแต่คัน และตอนนี้มันก้ได้ขึ้นมาหลายจุดแต่ขึ้นเฉพาะที่หนุงหุ้มอวัยวะอ่ะคับ ถ้าผมเกาอ่ะคับตุ่มมันเหมือนจะบวมแต่ก้หายเปนตุ้มเท่าเดิมปกติ จนกระทั้งตอนนี้ เวลาผ่านมาเดื่อนกว่าจะสองเดือนแล้ว ผมยังไม่ได้เข้ารักษา และตามร่างกายจากคอลงไปถึงเทา ตอนกลางคืนผมจะคันมาก คันตามเอว หน้าท้อง หลัง ใต้นม คอ ขา แต่ที่จุดคันมันไม่มีผื่นขึ้นหรือตุ่มคับ มันเหมือนว่าจะมีเม้ดเล้กมากแทบมองไม่เห็นแต่คันจิง ผมอยากทราบว่าอาการของผมที่เป็นยุน่ะตอนนี้มันคือโรคอะไรคับ แล้วจะต้องรักษายังไงถึงจะหายขาด และใช้เวลานานไหมคับ? แล้วอีกอย่างผมไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนแล้วก้ผู้หญิงที่ผมมีอะไรด้วย ตอนนี้เค้าก้ไม่ได้มีอาการเหมือนผมเลยยคับ

ถ้าคุนหมอต้องการที่จะดูรูปเพื่อเช้คตุ้มที่ผมเปน ผมก้จะส่งรูปให้คับ เผื่อคำอทิบายของผมมันไม่ชัดพอคับ!
ช่วยผมด้วยน่ะคับ ขอบคุนคับ

 

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

27 มกราคม 2558 16:19:34 #2

ถึง คุณ a05d8

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ a05d8 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ a05d8 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 มกราคม 2558 05:13:24 #3

มีตุ่มคันที่ลูกอัณฑะและส่วนหัวอวัยวะเพศ คันมากเวลากลางคืน อาจจะเกิดจากโรคผิวหนังทั่วไปหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงทางเพศ ถ้ามีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น เที่ยวผู้หญิง มีคู่นอนหลายคน ไม่ใช้ถุงยาง อาจเป็น

1. หิด เป็นโรคผิวหนังที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากมีตุ่มบริเวณอวัยวะเพศแล้ว มักจะมีตุ่มคันที่หน้าท้อง รอบเอว และง่ามนิ้วมือ รักษาโดยให้อาบน้ำ ฟอกสบุ่ให้สะอาด ใช้ยา hexin ทาทั่วตัวตั้งแต่คอลงมา ถึงปลายมือปลายเท้า ทิ้งไว้ 24 ชม. ถ้าอาบน้ำต้องทาซ้ำ หลังจากนั้น รอจนครบ 1 อาทิตย์ ให้ทาซ้ำอีก 1 ครั้ง ให้รักษาคนที่อยู่ใกล้ชิด นอนเตียงเดียวกัน และทำความสะอาดเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม

2. หูดหงอนไก่ จากเชื้อไวรัส Human papilloma virus (HPV) เป็นติ่งเนื้อออกสีชมพู มีลักษณะเป็นคอกเล็กๆคล้ายหงอนไก่หรือดอกกระหล่ำ รักษาโดยการจี้ยา หรือจี้ไฟฟ้า เลเซอร์

3. หูดข้าวสุก เกิดจากเชื้อไวรัส Molluscum contagiosum เป็นตุ่มมีรอยบุ๋มตรงกลาง บีบดูจะมีสารสีขาวขุ่นคล้ายข้าวสุก รักษาโดยการบีบเอาสารตรงกลางตุ่มออก แล้วทายาฆ่าเชื้อ

ในกรณีของคุณที่เล่ามาน่าจะเป็นหิด ถ้าถ่ายรูปมาด้ว ก็จะตอบได้แน่นอนขึ้น ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอผิวหนังหรือส่งรูปมาให้ดูเพิ่มเติม

Anonymous

1 กุมภาพันธ์ 2558 20:04:00 #4

คือว่าตุ้มที่ขึ้นอ่ะคับ ผมอยากรู้ว่ามันโรคอะไรและรักษายังไงคับ

Anonymous

1 กุมภาพันธ์ 2558 20:08:56 #5

คุนหมอคับ นี้คือรูปภาพของผม แล้วตุ้มที่ผมเป็นยุอ่ะคับ มันคือโรคอะไรอ่ะคับ แล้วจะต้องรักษายังไงคับ ในรูปภาพอ่ะคับผมใช้ยา lotriderm cream ทาอยู่คับ แล้วก็อาบนํ้า ใช้ povidone iodine แทนสบู่อ่ะคับ อาการของผมก็ดีขึ้น คันน้อยลง ตุ้มก็เป็นยังที่เห็นในภาพอ่ะคับ แต่ดีขึ้นกว่าก่อนที่ไม่ได้ใช้ยา แต่ก็ยังคันบ้างตามตัวอ่ะคับ 

Anonymous

2 กุมภาพันธ์ 2558 18:22:49 #6

Anonymous

2 กุมภาพันธ์ 2558 18:24:08 #7

รูปแรกที่ผมเอาลงไปมันดูใหญ่เกินคับกลัวจะไม่ชัดเลยอัพรใหม่ให้แต่ก็รูปเด่วกันน 

Haamor Admin

(Admin)

3 กุมภาพันธ์ 2558 16:00:27 #8

ถึง คุณ a05d8

ทางทีมงานขอรบกวนช่วยโพสรูปภาพใหม่อีกครั้งนะคะ เนื่องจากลิ้งค์ที่คุณ cc39d ส่งมาไม่สามารถดูรูปได้ค่ะ

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1. นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2. เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้ค่ะ

3. หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยระบุชื่อ user ชื่อกระทู้ที่ตั้ง หรือแนบลิ๊งค์กระทู้มาค่ะ

Anonymous

3 กุมภาพันธ์ 2558 18:43:35 #9

http://upic.me/i/m9/0img_2176.jpg