กระดานสุขภาพ

กลิ่นของอวันวะเพศหญิง
Anonymous

24 มกราคม 2558 07:53:47 #1

ผมเคยมีอะไรกับแฟนมา2คนครับ เวลาที่ผมใช้มือสัมผัสอวัยวะเพศของแฟนหรือใช้นิ้วเอาเข้าไปในช่องคลอดขอเธอ สิ่งผมสังเกตุคือมันจะมีกลิ่นฉุนที่ติดมือมา ซึ่งล้างด้วยสบู่กลิ่นก็ยังคงติดมือ ผมเลยไปซื้อยาที่ฆ่าเชื่อแบคทีเลียในช่องคลอด ทั้งแบบสอดและแบบกิน เธอหายครับไม่มีกลิ่นแบบนี้อีกเลย ทีนี้พอผมคบแฟนคนที่2ผมก็ได้สัมผัสของเธอเช่นกันก็ได้กลิ่นแบบเดียวกันเลยครับ ผมจึงเกิดความสงสัยว่าโดนปกติอวัยวะเพศของผู้หญิงมันจะมีกลิ่นแบบนี้อยู่แล้วรึป่าวครับ ถ้าปกติไม่มีกลิ่นแล้วมันเกิดจากอะไร อันตรายไหมและมีเชื้อโรครึป่าว หรือเป็นเรื่องปกติที่จะมีกลิ่น ปล.คือผมเคยแค่2คนครับ เลยไม่ได้มีประสบณ์เยอะครับ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.86 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 มกราคม 2558 15:39:33 #2

โดยปกติช่องคลอดของสตรีจะมีกลิ่นเฉพาะตัว แต่จะไม่เหม็นหรือมีตกขาวผิดปกติ แต่ถ้ามีกลิ่นเหม็นอาจจะเกิดจากการติดเชื้อภายในช่องคลอด เช่น แบคทีเรีบหรือเชื้อโปรโตซัว การรักษาจะต้องสอดยาและรับประทานยาปฏิชีวนะ ที่สำคัญคือจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น ใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางแล้วเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง ถ้ามีอาการแฉะอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ นอกจากนี้ การที่พบกลิ่นถึง 2 คน อาจจะมีสาเหตุมาจากตัวคุณเองก็ได้ ควรตรวจปลายอวัยวะเพศของคุณเองว่ามีการติดเชื้อหรือมีกลิ่นหรือไม่ เพราะอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อไปยังคู่นอนได้เช่นกัน จะต้องทำการรักษาตัวคุณเองด้วย

Anonymous

28 มกราคม 2558 23:50:53 #3

หมอครับ ที่มีกลิ่นนั้นเกิอจากการร่วมเพศครั้งแรกทั้งคู่เลยครับ แล้วคนที่สองยังซิงครับเพราะงั้นไม่น่าจะเกิดจากผช.ครับ ทีนี้มันเป็นเรื่องปกติรึป่าวครับที่จะมีกลิ่นแบบนี้

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 กุมภาพันธ์ 2558 12:32:35 #4

เป้นไปไดที่จะพบกลิ่นในช่องคลอด ซึ่งจะเป็นลักษณะเฉพาะ ถ้าฝ่ายหญิงปกติ ไม่มีอาการคัน ตกขาวผิดปกติก็ไม่ต้องทำอะไร สังเกตอาการไปก่อนได้ค่ะ แต่ถ้ามีอาการตกขาวผิดปกติ อาจจะพิจารณาให้ยาสอดหรือรับประทานยาไปเลยเพื่อลดกลิ่นอับดังกล่าวค่ะ