กระดานสุขภาพ

สืบเนื่องจากกระทู้ที่สงสัยเกี่ยวกันการช่วยตัวเองครับ
Anonymous

5 มกราคม 2558 11:31:47 #1

http://haamor.com/webboard/ห้องเพศศึกษา/18997/

อันนี้อ่ะครับ

ขออนุญาตตั้งกระทู้ใหม่นะครับ กลัวคุณหมอไม่เห็น

คือผมก็เริ่มมีอาการแบบที่คุณหมอว่าอ่ะครับ คือปวดปัสสาวะบ่อย และ รู้สึกหน่วงๆ

คือผมต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์มั้ยครับหรือว่าปล่อยไว้ก็สามารถหายได้เอง

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 54 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

5 มกราคม 2558 17:16:02 #2

ถึง คุณ 3d131

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 3d131 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 3d131 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

Cybe*****o

7 มกราคม 2558 11:00:23 #3

ผมไม่ใช่หมอนะคับ เพียงแต่มาแชร์ประสบการณ์ เพราะเคยทำช่วยตัวเองเหมือนคุณบางช่วงก็บ่อยมากเลยครับ เหมือนที่คุณหมอบอกไว้เลยคือถ้าช่วยตัวเองบ่อยมากเกินวันละครั้งนี่จะค่อนข้างเสพติด และอะไรๆ ก็จะเร็วขึ้นเรื่อยๆ เพราะจินตนาการที่ใช้บ่อยๆ ก็จะไปไวมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเกิดความชำนาญในการทำซ้ำๆ ซากๆ และแย่ลงถ้าหากในการช่วยตัวเองนั้นต้องใช้สื่อพวกภาพหรือวีดีโอเข้ามาช่วยประจำ เพราะพอทำบ่อยๆ ทุกๆ ครั้งเข้า ทีนี้คราวต่อๆ ไปจะช่วยตัวเองโดยขาดสื่อไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่ดูแล้วก็จะไม่แข็งตัว ...ผมว่าตอนแรกมันยากมากนะที่จะลดปริมาณลง ผมเองตอนแรกที่พยายามลด ก็หงุดหงิด ค้างๆ ต้องหากิจกรรมอย่างอื่นทำครับ อย่างให้ว่างมาก เช่นเล่นเกมส์ ดูดีวีดี กิน หางานอดิเรก เช่นแต่งบ้าน ทำสวน ในที่สุดผมก็คุมจนลดลงมาได้เอง เด่วนี้ก็พยายามไม่ให้บ่อยเกินวันเว้นวันหรือเว้นสองวันสามวันหรือมากสุดต้องไม่เกินวันละครั้ง ต้องให้สัญญากับตัวเองครับว่า เสร็จแล้วพอจริงๆ วันนี้จะไม่ทำอีก ที่สำคัญคือตัวสื่อหรือสิ่งยุเช่นภาพหรือหนัง เลี่ยงๆ ได้ก็ดีจะได้ไม่ทรามานจิตใจมากถ้าต้องการคุม ...ส่วนที่ว่าปวดปัสสาวะบ่อยและรู้สึกหน่วงๆ จากการช่วยตัวเองบ่อนนั่น จริงครับ ผมเคยเป็นเหมือนกัน บางครั้งยังรู้สึบแสบๆด้วยซ้ำเวลาปัสสาวะหลังจากช่วยตัวเอง