กระดานสุขภาพ

กังวลมากๆเลยคะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ
Anonymous

3 มกราคม 2558 02:57:31 #1

คือปกติประจำเดือนจะมาช่วงวันที่28คะ แต่ตอนนั้นวันที่31แล้วก็ยังไม่มา หนูกับแฟนไม่มีการสอดใส่นะคะแต่ช่วยแฟนให่เสร็จแล้วมือหนูก็เปื้อนเลยเข้าไปล้างน้ำเปล่าในห้องน้ำ แต่เพราะลืมตัวตอนที่ทำธุระในห้องน้ำกะใช้มือเดิมไปล้างที่อวัยวะเพศคะ หลังจากนั้นสักช่วงดึกในวันเดียวกันมีเลือดหนูคิดว่าเปนปนะจำเดือนเลยโล่งแฟนเขาก็ใช้อวัยวะเพศของเขามาถูที่ของหนูคะแต่ตอนนั้นเราใส่กางเกงด้วยกันทั้งคู่ แต่หลังจากคืนนั้นปรพจำเดือนหนูกะหายไปหนูกังวลใจมากเลนตัดสินใจกินยาคุมฉุกเฉินหนูไม่มีอาการข้างเคียงของยาเลยนะคะ แต่หลังจากกินเม็ดที่สองกะมีเลือดสีน้ำตาลเปื้อนอยู่ เท่านั้น หนูก็ยังคงรู้สึกกังวลใจว่าตัวเองจะท้องมั้ยมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนแล้วเมื่อไหร่ประจำเดือนหนูจะมาปกติคะคุณหมอ

รบกวนตอบหน่อยนะคะหนูกังวลใจมากจิงๆคะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.70 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

3 มกราคม 2558 15:26:09 #2

ถึง คุณ 878ae

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 878ae ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 878ae ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

6 มกราคม 2558 15:23:32 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ซึ่งไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ แต่หากทานไปแล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ ซึ่งอาจทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ หรือทำให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ