กระดานสุขภาพ

อาการแบบนี้เป็นอะไรไหมค่ะ ?
Anonymous

1 มกราคม 2558 08:14:47 #1

เมื่อวาลแฟนได้ใช้นิ้วให้ค่ะ ตอนที่แฟนใช้นิ้วคือว่าถอดเสื้อผ้ากันทั้งคู่ แฟนใช้นิ้วให้บ่อยมากเลยค่ะ ไม่มีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่กันนะค่ะ ไม่มีการเสียดสีกันโดยตรง แต่พอครั้งสุดท้ายแฟนเใช้นิ้วให้แรงไปหน่อยเหมือนอวัยวะจะมีอาการช้ำ แล้วเจ็บนิดหน่อยค่ะเวลาล้างอวัยวะด้วยจะรู้สึกว่าเจ็บๆนิดนึง มาวันนี้อาการเจ็บดีขึ้นค่ะ

แต่เมื่อวาลหลังจากแฟนใช้นิ้วให้ 4 ชม.กว่าๆมีอาการเลือดออกจากช่องคลอดสังเกตได้ชัดจากแผ่นรองอนามัยที่ใส่เพราะใกล้รอบเดือนที่จะมาระหว่างวันที่29-4 มกราปีนี้ค่ะ ลักษณะเลือดเป็นน้ำเลือดนะค่ะคล้ายปรำเดือนจะมา แต่พรอมาดูตอนเช้าประจำเดือนยังไม่มาค่ะ เลยใส่กันไว้มาสังเกตดูอีกทีมีเป็นคาบเลือดสีน้ำตาลเปื้อนนิดหน่อยเองค่ะไม่มาก

อยากทรายว่า

1.อาการแบบนี้คืออะไรค่ะ ?

2.มันเกิดจากเลือดที่ใช้นิ้วแรงมากเกินไปรึเปล่า ปล.แผลเป็นแค่รอบๆอวัยวะนะค่ะด้านนอกด้วยซ้ำ ?

3.มันเป็นโรค หรือติดเชื่อค้างเคียงอะไรรึเปล่า ?

4.ไม่มีอาการสอดใส่สดแบบนี้แต่ฝ่ายชายใช้นิ้วให้ตลอด ไม่มีการถูกันโดยตรงของอวัยวะเพศ จะเสี่ยงท้องได้ไหมค่ะ?

5.แล้วถ้าเกิดอวัยเพศหญิงไปโดนของฝ่ายชาย โดนกันเฉยๆนี่จะเสี่ยงไหมค่ะ ?

 

ปล.ไม่มีการสอดใส่สดแน่นอนค่ะ มีแต่การใช้นิ้วเข้าไปเท่านั้น และนิ้วตอนใส่เข้าไปไม่เปื้อนน้ำฝ่ายชายแน่นอนค่ะ เพราะระวังตลอด

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.29 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

1 มกราคม 2558 08:16:34 #2

แอดมินซ่อนชื่อให้หน่อยได้ไหมค่ะ กระทู้

Anonymous

1 มกราคม 2558 10:12:48 #3

เพิ่มเติมนะค่ะตอนนี้ไม่มีเลือดออกมาแล้วค่ะ ออกมาแค่ หลังมีการใช้นิ้วได้ 4-5ชม.ค่ะ ก็คือวันที่31ธันวา ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรเพิ่มเติม ส่วนแผลบริเวณช่องคลอดเริ่มหายไม่มีอาการเจ็บแล้วค่ะ เวลาคลำก็ไม่ค่อยรู้สึกเจ็บมาก

Haamor Admin

(Admin)

1 มกราคม 2558 13:17:33 #4

ถึง คุณ 73aeb

แอดมินได้ซ่อนชื่อให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 73aeb ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 มกราคม 2558 13:33:25 #5

เลือดที่ออกอาจจะเป็นเลือดที่ออกจากรอยถลอกภายในช่องคลอด ซึ่งอาจจะเกิดจากปลายเล็บไปครูดเนื้อด้านใน หรืออาจจะเกิดจากประจำเดือนมาก็ได้ แต่มีเลือดเพียงเล็กน้อยในข่วงแรกจึงมีสีจางคล้ายประจำเดือนแต่ไม่เป็นเลือดสด ตอนนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นอะไรกันแน่ ส่วนเรื่องการติดเชื้อก็เป็นไปได้ ถ้ามีรอยถลอกอาจจะมีการติดเชื้อแบคทีเรียภายในช่องคลอด ถ้ามีอาการคันหรือตกขาวมีกลิ่นก็ควรมารับการตรวจรักษา ถ้าไม่มีการสอดใส่ก็ไม่ตั้งครรภ์แน่นอน ตอนนี้ถ้าเลือดหยุดแล้ว เลือดที่ออกน่าจะเกิดจากรอยถลอกภายในช่องคลอดมากกว่าค่ะ ถ้าอาการดีขึ้นแล้วก็ไม่ต้องรักษาแต่อย่างใดค่ะ

Anonymous

2 มกราคม 2558 04:29:23 #6

เรียนคุณหมอนะค่ะ

อาการตอนนี้

1.ไม่เจ็บตรงแผลตรงอวัยวะแล้วค่ะ(เป็นปกติ)

2.เลิอดก็ไม่มีแล้วค่ะมีแค่หลังจากการใช้นิ้ววันเดียว ครั้งเดียว

3.แล้วก็ไม่มีอาการตกขาวเหม็นและอาการคันอย่างใดค่ะ

สรุป ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วไม่เจ็บแผลหรือมีอาการตกขาวอย่างที่คุณหมอว่ามา แต่ที่กังวลเพราะว่าอยู่ในช่วงอาทิตย์ที่ประจำเดือนจะมา(นับวันมาแล้ว) ซึ่งกรณีหนูไม่เสี่ยงอะไรเลย ประจำเดือนก็จะมาปกติใช่ไหมคะ(ตอนนี้ยังไม่มา) ถ้าเลือดที่ออกนั้นสันนิฐานว่าเป็นเลือดจากการถลอกด้านในอวัยวะค่ะไม่ใช่เลือดประจำเดือนเพราะมาแค่วันเดียว ครึ่งแผ่นรองอนามัยเองค่ะ คุณหมอช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ 

Anonymous

2 มกราคม 2558 14:36:58 #7

ยังติดใจคำประโยคที่ว่า สีจางคล้ายประจำเดือนแต่ไม่เป็นเลือดสด คำว่าเลือดสดนี้หมายถึงยังไงค่ะ ถ้าเป็นเลือดของหนูที่ออกมาหลังจากใช้นิ้วได้ 3-5 ชม. มันเป็นสีแดงเลยเป็นลักษณะน้ำเลือดเลยค่ะติดบนแผ่นรองอนามัยแผ่นเล็กๆประมาณครึ่งนึงของแผ่นค่ะ แบบนี้เรียกว่าเลือดสดไหมค่ะ แล้วปริมาณที่มามันเยอะมากไปไหมสำหรับแผลที่เกินภายในช่องคลอด

ส่วนเวลาที่เลือดมามันน่าจะ 3 ชม.ให้หลังจากใช้นิ้วค่ะมันแปลกไหมค่ะ ทำไมมันมาช้า น่าจะมาหลังจากที่มีการใช้นิ้วหรือขณะที่ใช้

จากที่ศึกษามาบ้างได้เจอกับกระทู้นึงค่ะ ไม่ทราบว่าอ้างอิงได้หรือเปล่า

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 มกราคม 2558 14:39:39 #8

ถ้าเลือดที่ออกมาเกิดจากรอยถลอกภายในช่องคลอด เมื่อหายดีแล้ว ประจำเดือนก็จะมาตามปกติได้ค่ะ เลือดสดก็คือเลือดที่มีสีแดงสด ไม่ใช่สีเลือดเก่าคล้ายสีชอกโกแลตหรือโอวัลติน ส่วนใหญ่เลือดที่ออกมาจากรอยถลอกมักจะมีปริมาณเพียงเล็กน้อยไม่มาก เพียงแค่เปื้อนๆ ชั้นใน ถ้ามีปริมาณมากน่าจะเป็นเลือดที่ออกมาจากโพรงมดลูกมากกว่า ซึ่งไม่สามารถตอบได้แน่นอนว่าเป็นเลือดที่เกิดจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติหรือไม่จึงออกมาก่อนที่จะมีประจำเดือนมา ในกรณีที่มีเลือดออกมากและไม่สบายใจก็ควรมารับการตรวจด้วยจะได้รับการวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้องต่อไปค่ะ

Anonymous

4 มกราคม 2558 04:38:11 #9

คุณหมอค่ะ ขอปรึกษาอีกนิดนึงค่ะ กรณีหนูใช้แค่นิ้ว ไม่มีการสอดใส่เลย มือที่ใช้ก็ไม่เปื้อนน้ำหล่อลื่นที่ออกมาตรงปลายของฝ่ายชาย ถึงจะมีการโดนของอวัยวะบ้างไม่ได้โดนในลักษณะจ่อที่จะใส่เข้าไปนะค่ะ ไม่ได้โดนโดยตรง ไม่ได้สอดใส่เข้าไปก็ไม่เสี่ยงใช่ไหมค่ะ ใช้แค่นิ้ว ตอนนี้ประจำเดือนก็ยังไม่มาเลยค่ะ มันอยู่ในช่วงปกติจะมาแต่ก็ยังไม่มา

________________________________________________________________________

 

เซกส์ลักษณะนี้ทำให้ร่างกายปรับเปลี่ยนฮอโมนได้ไหมค่ะ ทำให้ประจำเดือนอาจจะเลื่อนได้มีส่วนไหมค่ะ กรณีหนูไม่ได้สอดใส่อวัยวะซึ่งกันและกันมันไม่มีโอกาสเสี่ยงเลยนิ่น่าหนูกังวลว่าทำไมประจำเดือนเวลาที่ควรจะมาแล้วตอนนี้ ทำไมถึงยังไม่มา 

 

รบกวนด้วยนะค่ะคุณหมอหนูไม่มีคนให้คำปรึกษาเลยจริงๆค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 มกราคม 2558 14:16:17 #10

จากประวัติที่บอกมาไม่ตั้งครรภ์ การที่ประจำเดือนเคลื่อนออกน่าจะเกิดจากความเครียดก็ได้ ควรมาพบแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนไปทานให้ประจำเดือนมาหรือปรึกษาเภสัชกรตามร้านขายยาเพื่อซื้อฮอร์โมนมาทานค่ะ

Anonymous

6 มกราคม 2558 00:26:04 #11

ค่าคุณหมออาการ 2 3 วันมานี้ มีตกขาวนิดหน่อยค่ะ วันแรกที่มีลักษะแห้ง เป็นคล้ายแป้งเปียกค่ะ มาน้อยมากแต่สังเกตเห็นได้ค่ะ กลิ่นแรงกว่าปกติ มีสีขาว ไม่มีอาการคันตรงอวัยวะค่ะ เหมือนร่างกายพยายามขับออกมาค่ะ คือเวลานอนแล้วลุกขึ้นมาจะเดินก็จะมีเหมือนแรงขับออกช่องคลอดอ่ะค่ะ คล้ายๆแรงลม มีความรู้สึกเลยค่ะ เป็นตกขาวที่ขับออกมาเพราะข้างในเป็นแผลหรือเป็นตกขาวปกติคะ

เคยตกขาวแบบนี้ครั้งนึงค่ะหลังกินยาคุมฉุกเฉินไปได้ประมาณ 3-4 วัน แต่ตอนนั้นมีมากกว่านี้ 

ตอนนี้กินยาคุมฉุกเฉินผ่านมาได้2 เดือนกว่าๆค่ะ คิดว่าผลข้างเครียงน่าจะไม่มีแล้วนะค่ะ เพราะตอนกินช่วงนั้นเมนมาตรงกับวันที่นับค่ะไม่คลาดเคลื่อน เดือนต่อไป ก็ไม่คลานเคลื่อนค่ะ จนมาถึงเดือนนี้ที่มาไม่ตรงกับอาทิตย์ที่นับไว้ค่ะ

 

เพราะถ้าเป็นตกขาวปกติ หนูจะเป็นก่อนมีประจำเดือน 3-4 วันอ่ะค่ะ ก่อนเป็นก็จะหายไปก่อนซักพักเมนจะตามมาออ่ะค่ะ แบบนี้หนูมีปัญหากับออนโมนแล้วใช่ไหมค่ะ เดือนก่อนประจำเดือนมาวันที่ 6 ธันวา-11 ธันวาค่ะ นี้ก็วันที่ 6มกราแล้วมาช้ามากๆเลยค่ะ ปกติน่าจะมาคาบเดือนหรือต้นเดือนที่ 2 3 4 ด้วยซ้ำค่ะ ปกติเมนจะมาหลังจากนั้น 21 - 28 วันประมานนี้ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

7 มกราคม 2558 04:33:17 #12

ถ้ามีตกขาวมีกลิ่น แสดงว่าอาจจะมีการติดเชื้อภายในช่องคลอด ในกรณีที่ประจำเดือนมีความคลาดเคลื่อนออกไปมากน่าจะเกิดจากรังไข่มีการทำงานที่ไมป่กติ สามารถมาพบแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนไปทานได้ ส่วนอาการตกขาวที่ผิดปกติ อาจจะเป้นตกขาวที่ออกมามากก่อนมีประจำเดือนจริงหรือหลังประจำเดือนหมดก็ได้ แต่ไม่มีนัยสำคัญต่อเรื่องของประจำเดือน ยาคุมฉุกเฉินก็อาจจะทำให้รอบเดือนมีตความคลาดเคลื่อนได้เช่นกันค่ะ ถ้าวิตกกังวลมากก็ควรมาพบแพทยืเพื่อรับการตรวจวินิจฉัยอยาางละเอียด จะได้สบายใจว่าคุณปกติหรือไม่ค่ะ

Ghha*****q

5 กรกฎาคม 2561 12:03:11 #13

หมอครับ ตอนนี้แฟนผมมีอาการแบบนั้นแต่มันมาจะ2อาทิตย์แล้ว คุณหมอมีวิธีช่วยไหมครับ