กระดานสุขภาพ

เลือดออกขณะตั้งครรภ์ 29 สัปดาห์ เป็นอันตรายไหมคะ
Anonymous

23 ธันวาคม 2557 14:45:16 #1

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 29 สัปดาห์ แล้วค่ะ 

และเมื่อตอนบ่ายๆก้อมีเลือดออก ติดที่กกน.เล็กน้อย ไม่มากเท่าไรค่ะ สีออกน้ำตาลค่ะไม่แดงเหมือนเลือดสด และก้อมีอาการเจ็บจุกเสียดซี่โครงข้างซ้าย หายใจไม่สะดวกปวดหลังมากๆ เหมือนจะเป็นลม ขาทั้งข้างอ่อนแรงด้วยค่ะ 

และเวลานอนทุกครั้งจะมีอาการเหมือนคนจะเป็นลมตลอดเลยค่ะ

รบกวนคุณหมอช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ 

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.63 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

23 ธันวาคม 2557 15:56:27 #2

ถึง คุณ bf2eb

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ bf2eb ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ bf2eb ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

24 ธันวาคม 2557 17:03:36 #3

ตอนนี้ตั้งครรภ์อายุครรภ์ 29 สัปดาห์แล้ว อยู่ๆ ก็มีเลือดออกมาผิดปกติ ซึ่งไม่ควรจะมีในช่วงนี้ หมอแนะนำให้คุณแม่ควรรีบไปพบแพทยืเพื่อรับการตรวจภายในว่ามีติ่งเนื้อผิดปกติที่ปากมดลูกหรือไม่ และอัลตราซาวด์เพื่อประเมินว่ารกเกาะต่ำหรือไม่ เพราะถ้ามีปัญหาการเกาะของรกที่ผิดปกติ จะทำให้มีเลือดออกผิดปกติ และเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดได้ ควรนอนพักให้มากขึ้น งดการมีเพศสัมพันธ์ การยกของหนักหรือการเกร็งที่หน้าท้อง ถ้ามีอาการท้องแข็งบ่อยๆ ก็ควรมาพบแพทย์เพราะอาจจะต้องนอนในโรงพยาบาลเพื่อให้ยายับยั้งการหดรัดตัวของมดลูก ส่วนอาการที่คล้ายจะเป็นลม ขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง อาจจะเป็นอาการที่พบได้ในสตรีตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์มากขึ้น เพราะมดลูกมีขนาดใหญ่อาจจะไปกดทับบนิเวณหลอดเลือดกลางตัว ทำให้การไหลเวียนกลับไปที่หัวใจและสมองไม่ดี จนทำให้เกิดอาการหน้ามืดจะเป้นลมได้ ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น เวลานอนก็หาหมอนหนุนหลังหรือนอนตะแคงเพื่อหลีกเลี่ยงการกดทับที่หลอดเลือดกลางตัว จะทำให้อาการดีขึ้นได้ค่ะ