กระดานสุขภาพ

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
Thun*****t

18 ธันวาคม 2557 15:53:12 #1

สวัสดีครับคุณหมอผมรบกวนปรึกษาคุณหมอในเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ คือว่่าผมและแฟนสาวได้สำเร็จความใคร่ โดยเป็นในลักษณะฝ่ายชายสำเร็จความใคร่ให้ฝ่ายหญิง โดยได้ใช้นิ้วกดและบีบที่หัวนมของฝ่ายหญิง จากนั้นผมได้ดูดและใช้ลิ้นเลียที่หัวนมของเธอ ส่วนฝ่ายหญิงสำเร็จความใคร่ฝ่ายชายด้วยการชักว่าว และมีการจูบปากแลกลิ้นกัน ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์ในครั้งนี้ไม่ทำออรัลเซ็กส์ ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ คำถามที่ผมอยากจะขอคำปรึกษาคุณหมอคือ

1.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น โอกาสที่จะเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีหรือไม่ อาทิ กามโรค โรคเอดส์ โรคเริม หนองในแท้ หนองในเทียม และซิฟิลิส

2.ในช่วงที่ผมใช้ปากและลิ้นในการดูดหัวนมของฝ่ายหญิง ซึ่งหลังจากที่ผมได้ใช้ปากดูดและใช้ลิ้นเลียหัวนมของฝ่ายหญิงเสร็จแล้วนั้น ผมสังเกตุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุเห็นว่าที่หัวนมของเธอมีแผลเล็กๆอยู่ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นแผลที่เกิดขึ้นมานานยัง หรืออาจจะเพิ่งเกิดขึ้นจากตอนที่ผมใช้นิ้วกดไปที่หัวนมของเธอ(เพราะตอนที่ใช้นิ้วกด เธอบอกว่ามีความรู้เจ็บเพราะผมกดแรง) และที่สำคัญผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแผลที่สะอาดด้วยหรือเปล่า ซึ่งอาจจะมีน้ำใส่ๆไหลออกจาหัวนมหรือบริเวณแผล ผมจึงขอเรียนปรึกษาคุณหมอว่าการที่ผมใช้ปากดูดและลิ้นเลียไปที่หัวนมเธอ โอกาสที่จะเกิดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีหรือไม่ อาทิ กามโรค โรคเอดส์ โรคเริม หนองในแท้ หนองในเทียม และซิฟิลิส 

 

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.96 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

20 ธันวาคม 2557 14:53:54 #2

มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้

ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5% หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05% ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย

ในกรณีของคุณที่ไม่มีการสอดใส่และไม่ได้มีการออรัลเซ็กส์ของอวัยวะเพศ จึงไม่มีโอกาสติดเอดส์รวมทั้งกามโรคอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณและแฟนไม่เคยมีความเสี่ยงมาก่อน และไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งติดเชื้อมาก่อน ก็ไม่มีโอกาสติดเชื้อเอดส์ กามโรคหรือ ซิฟิลิสครับ