กระดานสุขภาพ

รู้ได้อย่างไหร่ว่ามีน้ำหล่อลื่นไหลออกครับ อาการหรือความรู้สึกจะเป็นอย่างไหร่ แล้วจะท้องไหมครับ
Anonymous

12 ธันวาคม 2557 05:40:37 #1

คือ ผมกับแฟนลองมีพสพกันครั้งแรกโดยไม่ได้ป้องกันซึ่งทำกันเป็นรอบสอง รอบแรกผมเสร็จข้างนอกคือไม่ได้สอดใส่แล้วไปอาบน้ำกันทั้งคู่ แต่รอบสองผมพยามสอดเข้าไปแต่เข้าไปได้ประมาณแปดเซนติเมตรโดยประมาณครับ ผมรู้สึกเจ็บมากและไม่ได้รู้สึกถึงความชุมชื่นหรือน้ำหล่อลื่นของฝ่ายใดเลย ผมเลยเปลี่ยนโดยการใช้นิ้วแทน แล้วก็ให้แฟนผมช่วยผมข้างนอก คือหลังจากถอดออก แฟนผมช่วยผมประมาณเกือบห้านาทีกว่าจะเสร็จแล้วเสร็จข้างนอก ผมอยากทราบว่าผมได้มีการหลั่งน้ำหล่อลื่นหรึอเปล่าครับ แล้วถ้ามีผมได้ใช้นิ้วช่วยแฟนผม แฟนผมจะมีโอกาสท้องไหมครับ

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.05 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

12 ธันวาคม 2557 07:37:39 #2

ข้อมูลเพิ่มเติ่ม แฟนผมประจำเดือนมาวันที่ 24 พฤศจิกายนครับ แต่เรามีพสพกันตอนวันที่ 9 ธค ครับ
สรุปมีสี่คำถามนะครับ
1) อยากรู้ว่าอาการหรือความรู้สึกเวลาน้ำหล่อลื่นหลั่งออกมาเป็นอย่างไหร่ แล้วมีโอกาสไหมที่ออกมาโดยผมไม่รู้สึกอะไรเลย
2) โดยทั่วไปปกติน้ำหล่อลื่นจะออกมาก่อนเชื้ออสุจิประมาณกี่นาทีครับ
3) อสุจิต้องมากขนาดไหน และอยู่ที่ตำแหน่งใดของมดลูกถึงจะมีโอกาสท้องสูงครับ
4) น้ำหล่อลื่นยังไม่หลัั่งเข้าไปในมดลูกแต่อยู่บริเวณช่วงช่องคลอดกับปากมดลูก มีสิทธิที่จะท้องไหมครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

13 ธันวาคม 2557 13:24:03 #3

หมอขอตอบรวมเป็นประเด็นต่างๆ ดังนี้นะครับ

1. เรื่องน้ำหล่อลื่น โดยปกติแล้ว น้ำหรือสารหล่อลื่นที่จะออกมานั้น ของฝ่ายหญิงจะมีประโยชน์ในเรื่องหล่อลื่นในช่วงของการมีเพศสัมพันธ์และการสอดใส่ ซึ่งจะค่อยๆมีตั่งแต่ในช่วงที่มีอารมณ์ทางเพศหรือช่วงเหล้าโลมครับ การที่สอดใส่อวัยวะเพศเลยทันที่หรือในช่วงที่ยังมีอารมณ์ไม่เพียงพอ ซึ่งช่วงนี้ นำ้หล่อลื่นจะน้อย อาจทำให้การสอดใส่นั้นยากและฝ่ายหญิงอาจเจ็บมากในช่วงสอดใส่ครับ ส่วนน้ำหล่อลื่นฝ่ายชายนั้น มีประโยชน์เพื่อหล่อลื่นท่อทางเดินของอสุจิและเป็นการปรับสภาพความเป็นกรดเบสให้เหมาะสมกับอสุจิครับ ซึ่งจะหลั่งออกมาในช่วงที่มีอารมณ์ทางเพศหรือช่วงเหล้าโลมเช่นเดียวกันครับ ซึ่งในที่สอดใส่อวัยวะเพศแรกๆนั้น แม้จะไมได้หลั่ง ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้ ดังนั้น แม้จะไม่ได้หลั่งด้านในในช่วงสุดท้าย ก็สามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้นะครับ แม้โอกาสจะน้อยจากปริมาณที่อสุจิไม่มากตามเหตุผลที่หมอกล่าวไปครับ และ การที่พยายามมีเพศสัมพันธ์ในช่วงที่อาบนำ้นั้น อาจต้องระวังนะครับ เพราะอาจทำให้ฝ่ายหญิงติดเชื้อในอุ้งเชิงกรานได้ง่าย และ การสอดใส่ช่วงนี้จะยากครับ เพราะ น้ำหล่อลื่นจะถูกน้ำประปาชะล้างไปครับ

2. หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

สิ่งที่หมอฝากได้คือ การป้องกันการตั้งครรภ์นั้น ควรใช้วิธีที่ป้องกันก่อนมีเพศสัมพันธ์นะครับ เช่น ถุงยางอนามัย หรือ ยาเม็ดคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือน เป็นต้น

Anonymous

13 ธันวาคม 2557 17:39:04 #4

ขอบคุณคุณหมอ มากเลยนะรับ