กระดานสุขภาพ

อวัยวเพศไม่แข็งตัวเหมือนก่อน
Anonymous

26 พฤศจิกายน 2557 13:10:02 #1

สวัสดีครับ คือผมอายุ 21 เพศชาย หนัก 110 กก. สูง 162 ซม.  คืออวัยวเพศไม่แข็งตัวในตอนเช้า แต่บางวันก็แข็ง แต่แข็งแบบอ่อนๆ ไม่แข็งเต็มที่แบบเมื่อก่อน ในตอนช่วยตัวเองบางที่อวัยวะก็ไม่แข็งเต็มที่ และพอช่วยตัวเองเสร็จแล้วอวัยวะจะหดตัวเร็วมาก ผมรู้สึกเลยว่าการแข็วตัวของผมไม่เหมือนเมื่อก่อน ผมเลยอยากทราบว่าผมได้เสื่อมเสื่อมสมรรถภาพทางเพศไหมครับ

 

ผมค่อนข้างช่วยตัวเองบ่อยมาก บางที 2-3 ครั้งต่อวัน แต่ส่วนมากก็วันละครั้ง มันจะมีผลเสียไหมครับ หากช่วยตัวเองบ่อย ๆ

และผมเคยกินยาลดน้ำหนักจากหมอที่คลินิคที่เชื่อถือได้(ที่มีใบประกอบวิชาชีพ) แต่พอจะเลิกกินยาแล้ว ผมไม่ได้ไปเอายาที่เค้าเรียกว่ายาถอนมากิน แล้วมันจะส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศไหมครับ

 

ที่กล่าวมานี้ผมพอมีทางรักษาไหมครับ แล้วมันรักษาได้จริงไหมครับหากผมเสื่อมเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ผมกลุ้มใจมากครับ ไม่มั่นใจในตัวเองเลย

 

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 110 กก. ส่วนสูง: 162ซม. ดัชนีมวลกาย : 41.91 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 พฤศจิกายน 2557 03:39:03 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณอายุ 21 ให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเองที่บ่อยหรือติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการช่วตัวเองครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ ช่วยตัวเองให้น้อยง เช่นอาทิตย์ละ 1 ครี้ง ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ

Anonymous

28 พฤศจิกายน 2557 10:15:12 #3

แล้วยาลดน้ำหนักที่ผมได้กล่าวไป มันมีผลข้างเคียงต่อสมรรถภาพทางเพศไหมครับ ขอบคุณครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

1 ธันวาคม 2557 15:11:12 #4

ยาลดความอ้วนมีหลายชนิด ถ้ากินยาที่ลดความอยากอาหาร เช่น เฟ็นเทอร์รามีน ก็อาจจะมีผลต่อสภาพจิตใจ เช่น นอนไม่หลับ กระวนกระวาย หงุดหงิด ซึมเศร้า จึงอาจมีผลต่ออารมณ์เพศได้ การกินยาลดความอ้วนต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด การระวัง ควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยในการลดความอ้วน