กระดานสุขภาพ

แบบนี้ท้องหรือไม่
Gala*****0

24 พฤศจิกายน 2557 15:46:59 #1

หนูกับแฟนหนุ่มได้มีเพศสัมพันธ์กัน แต่การมีเพศสัมพันธ์ในครั้งนี้ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ เป็นเพียงช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้แก่กัน โดยเริ่มจากการจูบปากและแลกลิ้น จากนั้นหนูได้ถอดเสื้อ กางเกงและกางเกงในของแฟนหนูออก ส่วนหนูแค่ถอดเสื้อกับเสื้อในเท่านั้น ซึ่งยังคงสวมใส่กางเกงขาสั้นและกางเกงในอยู่ ในช่วงนี้เราทั้งสองคนได้มีอารมณ์ทางเพศอย่างมาก หนูได้ทำการสำเร็จความใคร่ให้กับฝ่ายชายจนกระทั่งแฟนหนูได้หลั่งน้ำอสุจิออกมา ส่วนฝ่ายชายได้สำเร็จความใคร่ให้กับหนูด้วยวิธีการใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางสอดใส่เข้ามายังช่องคลอดของหนูจนสุดนิ้วมือ (ความยาวของนิ้วประมาณ 3 นิ้ว) จนหนูรู้สึกว่าหนูสำเร็จความใคร่เพราะมีน้ำหล่อลื่นออกมาจากอวัยวะเพศ
สิ่งที่หนูอยากเรียนปรึกษาคุณหมอมี 7 ข้อดังนี้
1.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้แก่กัน โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ แต่ในตอนที่ฝ่ายชายได้ใช้นิ้วสอดใส่เข้ามายังอวัยะเพศของหนู ซึ่งหนูยังสวมกางเกงในอยู่ด้วยนั้น หากนิ้วมือของฝ่ายที่ใช้ในการสอดใส่มีอสุจิปนอยู่ด้วย หนูอยากทราบว่าในทฤษฎีทางการแพทย์อสุจิสามารถวิ่งทะลุผ่านกางเกงในหนูได้หรือไม่ค่ะ
2. ถ้าหากนิ้วมือของฝ่ายที่ใช้ในการสอดใส่มีอสุจิเปื้อนอยู่ด้วย ประกอบกับหนูมีน้ำหล่อลื่นที่ไหลออกมาจากตอนที่ฝ่ายชายได้สำเร็จความใคร่ให้แก่หนู หนูจึงอยากทราบว่าในทฤษฎีทางการแพทย์ มีปัจจัยเสี่ยงมากน้อยเพียงใด ที่น้ำหล่อลื่นของหนูสามารถนำพาอสุจิที่ติดอยู่ตรงนิ้วผ่านเข้าไปยังรังไข่ได้หรือไม่ และหนูมีโอกาสในการตั้งครรภ์หรือไม่ค่ะ (ในขณะที่ฝ่ายชายสำเร็จความใคร่ให้ หนูสวมกางเกงในอยู่ด้วย)
3.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น มีปัจจัยเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายหรือไม่ค่ะ โดยฉะเพาะฝ่ายชายใช้นิ้วในการสอดใส่
4.หนูอยากทราบว่า การมีเพศสัมพันธ์ในช่วงที่หนูรู้สึกว่าใกล้จะมีประจำเดือน (ประจำเดือนหนูมาไม่สม่ำเสมอ) จะมีโอกาสในการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ค่ะ
5.อสุจิสามารถมีชีวิตอยู่ได้กี่วัน
6.หากในเดือนนี้ประจำเดือนหนูมา ก็เท่ากับว่าไม่มีการตั้งครรภ์ใช่หรือไม่ครับ จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องซื้อที่ตรวจการตั้งครรภ์มาตรวจ
7.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น ถ้าเกิดขึ้นหนูควรกินยามคุมหรือไม่

อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 171ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.65 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

27 พฤศจิกายน 2557 15:37:02 #2

หมอขอกล่าวโดยสรุป ดังนี้นะครับ

1. หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ โดยไม่จำเป็นต้องทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ และ ไม่จำเป็นต้องตรวจปัสสาวะเพื่อดูการตั้งครรภ์นะครับ

2. ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วหรือสิ่งอื่นๆที่ไม่ใช้อวัยวะเพศนั้น หากทำความสะอาดอย่างดีและไม่รุนแรงเกินไป ก็ไม่ทำให้เกิดอ้นตรายครับ
3. อสุจิมีชีวิตอยู่ได้ในสภาวะอุณหภูมิห้องโดยเฉลี่ย 20 นาทีครับ และ สามารถอยู่ในช่องคลอดได้นานถึง 4-5 วันครับ

4. หากเดิมเป็นคนที่ประจำเดือนมาสม่ำเสมอ ตรงรอบดี วันที่มีเพศสัมพันธ์นั้นอยู่ในช่วงหลัง 7 วันหลังจากมีประจำเดือนวันแรก ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ไม่มีการตกไข่ หากมีเพศสัมพันธ์ช่วงนี้ จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ แต่หากมีช่วงที่มีประจำเดือนพอดี จะทำให้ฝ่ายหญิงมีโอกาสที่จะติดเชื้อหรือมีการอักเสบในอุ้งเชิงกรานได้ง่าย เนื่องจากในช่วงนี้เยื่อบุโพรงมดลูกกำลังลอกตัวออกมา ทำให้มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ง่ายครับ ดังนั้น หมอคิดว่า ควรให้ประจำเดือนน้อยลงเสียก่อน เช่น ให้พ้น 2-3 วันหลังประจำเดือนวันแรกไปก่อน และ ไม่จำเป็นต้องทานยาอะไรเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์หรือโรคอะไรนะครับ