กระดานสุขภาพ

ผมมีอะไรกะเเฟนครั้งแรกแล้วไม่ได้ใส่ถุง
Anonymous

22 พฤศจิกายน 2557 13:54:47 #1

ผมมีอะไรกะเเฟนครั้งแรก แล้วไม่ใส่เลยเลือดออกด้วย เเต่ทำแปปเดียวแล้วไม่เข้าไไปลึกด้วยนะครับเพราะเเฟนเจ็บ ไม่หลั่งไม่อะไรเลย มีสิทท้องไหมครับ กินยาคุมทันหรือป่าวครับ ทำวันนี้ครับ ขอร้องครับอย่าเพิ่งด่ากัน ช่วยผมก่อนค่อยด่าครับบบ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

23 พฤศจิกายน 2557 03:46:47 #2

ถึง คุณ cc916
เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ cc916 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ cc916 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

26 พฤศจิกายน 2557 16:12:32 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้นหากมีการสอดใส่อวัยวะเพศ โดยที่ไม่ได้ป้องกัน แม้จะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ครับ ซึ่งการทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินก็พอจะช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้ครับ หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น อยู่ในช่วง 72 ชั่วโมง ซึ่งในยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินนั้น จะมีตัวยาที่เป็นฮฮร์โมน ซึ่งมีกลไกการป้องกันการตั้งครรภ์ต่างๆ ทำให้ยับยั้งการตกไข่ ผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ และมีผลทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมในการฝังตัว อาจส่งผลให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ แต่เลือดที่อาจออกมานี้อาจมีหรือไม่มีก็ได้นะครับ และ การที่มีหรือไม่ก็ไม่ได้แสดงถึงประสิทธิภาพว่าจะป้องกันได้หรือไม่ หรือ เป็นอาการแสดงการตั้งครรภ์แต่อย่างใดครับ อย่างไรก็ตามก็ควรตรวจการตั้งครรภ์ด้ยนะครับ ซึ่งการตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะนั้น ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ

ในกรณีแบบนี้ ไม่มีใครมาต่อว่ากันหรอกนะครับ แต่ส่ิงที่หมอฝากได้คือ การป้องกันการตั้งครรภ์นั้น ควรใช้วิธีที่ป้องกันก่อนมีเพศสัมพันธ์นะครับ เช่น ถุงยางอนามัย หรือ ยาเม็ดคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือน เป็นต้น การใช้ยาคุมกำเนิดฉุกเฉินนั้น นอกจากประสิทธิภาพจะต่ำกว่าแล้ว ยังมีผลข้างเคียงมากกว่าอีกด้วยครับ ด้วยความหวังดีครับ

Anonymous

30 พฤศจิกายน 2557 10:05:51 #4

มีโอกาศกี่เปอร์เซ็นในการตั้งครรภ์อ่าครับ