กระดานสุขภาพ

มีโอกาสท้องไหมคะ
Anonymous

18 พฤศจิกายน 2557 10:51:08 #1

จากกระทู้ด้านล่างที่เคยถามคุณหมอ

1.อยากทราบว่ามีอะไรกับแฟนแค่เอาอวัยวะมาถู ๆ กันแต่ไม่เคยสอดเข้าไปข้างใน แต่ต่างฝ่ายต่างมีน้ำล่อลื่น อยากทราบว่าท้องไหม (ไม่ได้อยู่ในช่วงไข่ตก)?
2.แบบกรณีข้างบน (ช่วงไข่ตกจะท้องไหม)?
3.แบบกรีณีข้างบน แต่มีน้ำอสุจิออกมาแต่ ฝ่ายหญิงใส่กางเกงชั้นใน จะท้องไหม?
***รู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้น ท้องป่อง ๆ แต่ล่าสุดวันที่ 12 /10/57 ประจำเดือนก็มาแต่เป็นสีออกน้ำตาล สีไม่เข้มนะค่ะ ในชีวิตนี้หนูไม่เคยสอดใส่ เลย ถู ๆ อย่างเดียวคะ*****
วันที่ 14 ประจำเดือนใกล้หมด เลยมีอะไรแบบถู ๆภายนอก แต่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้านะ และก็ไม่ได้สอดใส่ ตอนเช้า 1 ครั้ง กลางคืน 1 ครั้ง เมื่อเสร็จก็กินยาคุมฉุกเฉิน เค้าบอกว่ากินยาคุมฉุกเฉินประจำเดือนจะมาหลังจากกิน ของหนูมีแค่น้ำสีน้ำตาลข้นมาก ๆ ออกมาทุกวัน แต่น้อยมา หมดประมาณ 20 ตุลาแล้ว หลังจากนั้นวันที่ 21 ตุลา มีคล้ายเลือดใส ๆออกมาแค่ 1 วัน วันที่ 22 23 มีน้ำใส ๆ สีน้ำตาลอ่อนมาก ๆออก มา หลังจากวันที่ 23 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีแค่น้ำใส คะ อยากทราบว่าหนูมีโอกาสท้งอไหมคะ และทำไมกินยาคุมฉุกเฉินแล้วประจำเดือนไม่มา หรือเป็นเพราะหนูกินตอนมีประจำเดือน กล้วเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก. จากกระทู้ที่เคยถาม

บัดนี้  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ 6พย ก่อนประจำเดือนมา1อาทิตย์ มีน้ำสีชมพูใสๆเหมือนน้ำออกมา

วันที่ 7พย สีน้ำตาลใสๆเหมือนน้ำ ครบกำหนดประจำเดือนมาวันที่12 ก็ยังไม่มา วันที่ 15ตอนเช้าตรวจปัสสาวะ แต่ขึ้นขีดเดียว

วันที่15. 16. 17. 18.   ปวดเต้านม ที่ 17. 18. ปวดท้องร่วมด้วย. นิดหน่อยคล้ายประจำเดือนจะมาแต่ไม่มา  

หนูกลัวจะทัองคะแต่ชีวิตนี้หนูไม่เคยสอดใส่เลยนะคะ

 

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

20 พฤศจิกายน 2557 17:22:35 #2

ถ้าถูไถภายนอกไม่มีการสอดใส่ก็ไม่ควรตั้งครรภ์ค่ะ ถ้ามีการสวมใส่ชั้นในก็จะทำให้อสุจิผ่านเข้าไปภายในได้ยากมากขึ้น จากอาการที่บอกมาคุณมีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดเป้นมานานเป้นสัปดาห์ สาเหตุน่าจะมาจากรังไข่ทำงานไม่ปกติ เช่น ไม่มีไข่ตก จึงทำให้รอบเดือนมาผิดปกติ ลักษณะที่ออกจะมีปริมณน้อย กระปริบกระปรอย จึงออกมาเป็นสีน้ำตาลเข้ม สีชมพูอ่อน แต่ถ้ามีปริมาณมากก็จะมีสีแดงสด และจากประวัติก็ไม่ควรตั้งครรภ์ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนมาทานเพื่อปรับให้รอบเดือนเป็นปกติ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ต่อไปค่ะ