กระดานสุขภาพ

เป็นแผลถลอกที่ถุงหุ้ใอัณฑะ ทำไงดีครับ
Anonymous

16 พฤศจิกายน 2557 15:34:46 #1

คือวันนึงมอาบน้ำแล้วรู้สึกคันที่ถุงหุ้มอัณฑะครับ แล้วก็เกาๆไปก็รู้สึกเจ็บแต่ก็ไม่ได้คิดอาไร แต่วันต่อมาปรากฎว่าเกิดมีแผลเแนเหมือนรอยถลอกเหมือนแผลลามอ่ะครับ แล้วมันก็แดงๆ คันบางเวลา อละก็เหใทอนมีตุ่มหนองมั้งครับ พอเอากางเกงในมาดูก็เหมือนมีคราบเลอะอ่ะครับ แต่ผมไม่อยากให้ใครรู้เลยไม่บอกใคร. ไม่อยากทายาเพราะกลัวเจ็บ.   เพราะคิดว่ามันคงจะหายไปเองเหมือนแผลปกติ.    มันจะเป็นไรปะครับถ้าไม่ทายา แล้วมันจะหายไปเองหรือป่าวครับ

 

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 54 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.63 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

18 พฤศจิกายน 2557 01:44:33 #2

ถึง คุณ 5d963

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 5d963 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 5d963 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

20 พฤศจิกายน 2557 05:22:38 #3

อาการคัน เกาจนเป็นตุ่มและเป็นแผลที่ลูกอัณฑะ น่าจะมีสาเหตุจากการแพ้หรือระคายเคืองต่อสารที่ใช้ หรือแพ้ยาบางขนิด ลองนึกดูว่าก่อนเป็นมีกินยาหรือไม่ เช่น ยาแก้ไข้ ยาแก้อักเสบ หรืออาจเกิดจากการแพ้แมลง เป็นต้น งดใช้ของที่สงสัยว่าจะแพ้ รวมทั้งยากินด้วย รักษาโดยใช้น้ำเกลือสำหรับล้างแผลที่ซื้อตามร้านขายยา ล้างเช้าเย็น ทายาแก้แพ้ เช่น betamethasone ร่วมกับกินยาแก้คัน เช่น atarax ครั้งละ 10 มิลลิกรัม เช้า เย็น น่าจะดีขึ้นใน 1 อาทิตย์ หรืออาจเกิดจากการทีเล่่นกีฬา แล้วมีเงื่ออกมา ร่วมกับความอับชื้น อาจเป็นเชื้อรา ซึ่งต้องใช้ยาเชื้อรา เช่น clotrimazole ทาเช้าาเย็น แต่ถ้ามีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธุ์ เช่น เที่ยวผู้หญิง มีคู่นอนหลายคน ไม่ใช้ถุง ก็อาจเป็นโรคติดต่อ ที่พบบ่อยคือแผลเริม สรุป รักษาตามสาเหตุ แนะนำหาหมอผิวหนัง หรือส่งรูปถ่ายบริเวณที่เป็นแผลแบบชัดๆมาให้ดูและเพิ่มเติมประวัติทางเพศสัมพันธุ์มาด้วย