กระดานสุขภาพ

รบกวนคุณหมอหน่อยครับ
Anonymous

11 พฤศจิกายน 2557 17:09:39 #1

อวัยวะเพศของผมมันยังเปิดไม่หมดไม่เห็นรอยหยัก แล้ววันนี้ผมเห็นที่อวัยวะเพศตรงแถวแถวขอบรอยหยักมันแยกออกจากกันแล้วข้างในมันมีก้อนอะไรขาวขาวก็ไม่รู้ครับแล้ะก้อนขาวขาวนั้นมันเหม็นมาก ผมอยากรุ้ว่าก้อนขาวขาวมันคือก้อนอะไรและหนังหุ้มแยกออกจากรอยหยักอะคับ   รบกวนหน่อยยน้ะคับคุณหมอ 

อายุ: 14 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

12 พฤศจิกายน 2557 12:43:46 #2

ถึง คุณ 24d81

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 24d81 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 24d81 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

12 พฤศจิกายน 2557 13:42:51 #3

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศ เวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไป ก็ควรขลิบครับ สรุป ถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือ ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย ส่วนเรื่องก้อนขาวๆที่เห็นน่าจะเป็นขี้เปียก ซึ่งคือเมือกหรือสารที่ต่อมต่างๆบริเวณนี้สร้างขึ้นมา แต่เนื่อลจากหนังหุ้มไม่เปิด รูดทำความสะอาดไม่ได้ จึงสะสมเป็นก้อนขาวๆ แนะนำว่าต้องล้างทุกวัน ก็จะช่วยได้บ้างแต่ถ้าขลิบ ก็จะทำความสะอาดได้ทั่วถึง