กระดานสุขภาพ

คุณหมอช่วยแนะนำทีครับ!!!
Anonymous

10 พฤศจิกายน 2557 05:35:09 #1

หมอครับตอนนี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะเพศของผมคับ คืออวัยวะเพศผมอะครับตอนนี้เวลารูดหนังอ่ะคับ มันเจ็บมากเลยครับมันเจ๋บแบบแสบๆเหมือนมันถลอกอะครับเป็นแผลด้วยครับ ก่อนหน้านี้. เวลารูดหนังหุ้มปลายผมไม่เคยเจ็บเลยครับ แต่พอดีก่อนหน้านี้สักอาทิตย์นึงครับ ผมได้ใช้เจลหล่อลื่นครับ. ทาที่อวัยวะเพศแล้วช่วยตัวเองด้วยSextoyอะครับหมอ. พอตกกลางคืนผมรู้สึกคันที่หนังหุ้มปลายอวัยวะเพศมาก เลยอาจเกาจนมันถลอกอะครับ เลยไม่ได้คิดอะไร แต่นี่ผ่านมาอาทิตย์นึงได้แล้วครับ. ก็ยังไม่หายเจ็บแผลที่ถลอกเลยส่วนอาการคันไม่มีแล้วครับ แต่เวลารูดหนังหุ้มปลายรู้สึกว่ารูดยากขึ้นแล้วก็แสบตรงที่เป็นแผลมากครับ. ผมควรรักษายังไงดีครับหมอ. แล้วใช้เวลานายมั้ยครับ. ตอนนี้แผลมันก็เริ่มจะหายแล้วครับ. แต่เมื่อคืนผมมีอะไรกับแฟนไปครับ พอมีเสร็จก็เจ็บอีกแล้ว. ทรมานมากครับหมอ ช่วยแนะนำวิธีรักษาเบื้องต้นทีครับ 

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 169ซม. ดัชนีมวลกาย : 28.01 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

11 พฤศจิกายน 2557 03:36:25 #2

ถึง คุณ 9c2eb

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 9c2eb ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 9c2eb ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

11 พฤศจิกายน 2557 14:04:08 #3

ถ้าคุณไม่ได้มีเพศสัมพันธุ์กับคนอื่น ยกเว้นแฟนคุณ และแฟนคุณก็ไม่ได้มีความเสี่ยงกับคนอื่น อาการที่เล่ามาน่าจะเกิดจากการแพ้ หรือการระคายเคืองสารที่มาสัมผัส เช่น สบู่ เจลอาบน้ำ หรือสารหล่อลื่นในถุงยางหรือเจลหล่อลื่นที่คุณใช้ในการช่วยตัวเอง แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazoleทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำเนื่องจากอาจมีเชื้อราร่ใด้วย น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน เทื่อหายแล้ว ต้องระวังเรื่องสารที่สงสัยว่าจะแพ้ ต้องหลีกเลี่ยง ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์หรือทางเดินปัสสาวะ หรือหมอผิวหนัง หรือถ่ายรูปบริเวณที่เป็นมาให้ดูเพิ่มเติม และในกรณที่หนังหุ้มปลายรัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว หรือเป็นแผลบ่อยเวลามีเพศสัมพันธุ์ หรือหนังหุ้มยาวเกินไปอาจต้องขลิบเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่อับชื้น การขลิบหนังเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ครับ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาณ 2 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี