กระดานสุขภาพ

มีโอกาสท้องมั้ยค้ะ
Anonymous

7 พฤศจิกายน 2557 03:34:53 #1

สวัสดีค่ะ คือเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมีประจำเดือนมา แล้วมีพสพตอนมีประจำเดือนในวันที่ 27 ตอนประมาณ เที่ยงคืน โดยการเสร็จด้านนอกค่ะ แล้วสักพักต่อมาประจำเดือนก็หายแล้วเลยกินยาคุมฉุกเฉินเข้าไปในวันที่ 28 ตอนเช้าเม็ดแรกตอนเที่ยง เม็ดที่ 2 ประมานตี 1 ครึ่ง ตี2 ค่ะ หลังจากนั้นมีเลือดออกเหมือนประจำเดือนมาวันที่ 2 ตุลาคม ประมาน 3 วัน แต่ประจำเดือนของเดือนถัดมายังไม่มาเลยค่ะ จริงๆแล้วปกติเป็นคนประจำเดือนมาช้าไป 7-14 วัน ก็น่าจะมาช่วงวันที่ 25-6 แต่วันนี้วันที่ 7/11 ประจำเดือนย้งไม่มาเลยค่ะ

-ปกติเวลาจะมีประจำเดือนจะมีอาการเจ็บเต้านมเจ็บรักแร้ท้องผูก ตอนนี้ก็มาอาการแบบนี้ค่ะ แต่มีจะ 1อาทิตย์แล้ว ประจำเดือนยัฃไม่มา แบบนี้จะท้องมั้ะค้ะ

-อีกอย่างนะค้ะก่อนหน้ามีอาการน้องเสียรุนแรง3วันและถ่ายไม่ออกอีก 3-4 วัน แล้วท้องเสียอีก 2 วัน และถ่ายไม่ออกอีก 4 วัน ตอนนี้มีอาการปวดท้องข้างขวาค่ะ ปวดไปทั้งแถบอยู่ช่วงล่างของหน้าท้อง จะปวดหนักสุดทางขวา กดแล้วเจ็บ อาการแบบนี้รักษายังไงค้ะ

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.48 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

8 พฤศจิกายน 2557 15:41:31 #2

เลือดที่ออกมาวันที่ 2 ตค เป็นผลจากการทานยาคุมฉุกเฉิน จะทำให้มีเลือดออกผิดปกติได้ ประจำเดือนรอบถัดไปก็น่าจะมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งอาจจะไม่ใช่ต้น พย. แต่อาจจะเลยออกไปเป็นช่วง กลางเดือน ให้สังเกตอาการไปก่อน ประจำเดือนน่าจะมาได้เอง อาการเจ็บเต้านม รักแร้ ท้องผูกดังกล่าวเป็นอาการที่ไม่จำเพาะว่าจะมีประจำเดือนในเร็ววันนี้หรือไม่ อาจจะเกิดจากความผิดปกติอื่นในร่างกายได้ ถ้าไม่มั่นใจว่าตั้งครรภ์หรือไม่ก็ควรตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ สามารถหาซื้อแผ่นทดสอบตามร้านสะดวกซื้อมาตรวจได้ ปัจจุบัน แผ่นทดสอบเหล่านี้มีความไวสูง ส่วนอาการท้องผูกสลับท้องเสียน่าจะเป็นอาการทางระบบทางเดินอาหาร ลองหาซื้อยาบรรเทาอาการบีบเกร็งของลำไส้มาทาน อาการน่าจะดีขึ้นได้ค่ะ