กระดานสุขภาพ

คุณหมอช่วยด้วย! มีผื่นขึ้นที่อวัยวะเพศค่ะ
Anonymous

3 พฤศจิกายน 2557 19:13:22 #1

คือก่อนหน้านี้หนูมีอะไรกับแฟน หลังจากนั้น 1 วันก็พบว่ามีอาการตกขาวที่ผิดปกติ คือมันค่อนข้างเยอะ และมีกลิ่นคาว ก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก เดี๋ยวคงหายเอง แต่พออีกวันมันก็เริ่มคัน คันแบบนอนแทบไม่ได้เลยค่ะ ทรมานมาก เลยไปซื้อยาแก้อักเสบ *** มากิน พออีกวันอาการคันก็เริ่มหายไป แต่กลับมีผื่นเล็กๆขึ้นรอบอวัยวะเพศเลยค่ะ ถ้าอยู่เฉยๆก็คันๆนิดๆ แต่ถ้าจับจะรู้สึกแสบๆคันๆ โดยตลอดเวลาที่เป็นก็ยังมีอาการตกขาวอยู่นิดหน่อย หนูไม่รู้ว่าเป็นอะไร ไม่กล้าไปพบหมอ และไม่กล้าบอกแฟนด้วยค่ะ คุณหมอช่วยแนะนำหนูที

อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.29 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

4 พฤศจิกายน 2557 12:57:36 #2

ถึง คุณ 4b997

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ 

และหากครั้งต่อไปคุณ 4b997 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รวมทั้งเพื่อความเหมาะสมในการใช้สื่อสาธารณะ ทาง Admin ขออนุญาตลบชื่อทางการค้าออกจากหน้าเว็บนะคะ และทาง Admin ได้ส่งเนื้อหาทั้งหมดของคำถามให้ทางคุณหมอเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น คุณ4b997 ยังสามารถติดตามคำตอบของคุณหมอได้เช่นเดิมค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

6 พฤศจิกายน 2557 01:50:08 #3

จากอาการที่บอกมาน่าจะมีการติดเชื้อภายในช่องคลอด โดยเฉพาะเชื้อรา ซึ่งจะทำให้เกิดอาการคัน ตกขาวผิดปกติเป็นก้อนและอาจจะมีผื่นขึ้นที่อวัยวะเพศภายนอกได้ เพราะมีการติดเชื้อลามมาที่ผิวหนัง เป้นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การทานยา amoxycillin ไม่ได้รักษาภาวะดังกล่าว จะต้องใช้ยาต้านเชื้อรา อาจจะเป็นรูปแบบสอด ยาทาภายนอก และยารับประทาน ที่สำคัญจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น ใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางแล้วเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ เพื่อลดอาการชื้นแฉะ อาการผื่นคันก็จะหายได้เร็วขึ้น อาจจะปรึกษาเภสัชกรที่ร้านขายยาและซื้อยามาใช้ก่อนได้คะ่