กระดานสุขภาพ

เอานิ้วสอดแล้วเจอติ่งเนื้อในช่องคลอด คืออะไรครับ??
Yokl*****r

3 พฤศจิกายน 2557 05:20:04 #1

ขออธิบายเพื่อให้หมอเห็นภาพนะครับ คือปกติผมก็ทำให้แฟนตลอดแต่ไม่เคยเจอ แต่มาเจอเอาครั้งนี้

 

คือฝ่ายหญิงนอนหงายครับ แล้วผมใช้นิ้วกลาง (ในลักษณะคว่ำมือ) สอดใส่เข้าไปในช่องคลอด จนสุดหรือเกือบๆสุดนิ้ว แล้วผมใช้นิ้วตวัดลงข้างล่าง (ทิศทางลงไปหาที่นอน คือผู้หญิงนอนหงายน่ะครับ) แล้วนิ้วผมสัมผัสเนื้อที่นูนๆ เล็กน้อย ลักษณะคล้ายปุ่มบนลิ้น แต่ขนาดประมาณเหรียญสลึงค์ 1 อัน ถามฝ่ายหญิง ฝ่ายหญิงบอกว่าสัมผัสแล้วก็ ไม่เหนจะรู้สึกแตกต่างอะไรเท่าไหร่

1.อยากทราบว่า ตุ่มนั่นคืออะไร เป็นปกติมั้ยครับ อันตรายมั้ยครับ จะเป็นเนื้องอกได้มั้ย ?

2.เป็นไปได้มั้ยว่า เมื่อเอานิ้วสอดใส่แล้ว นิ้วสามารถไปถึง ปากมดลูกได้? แล้วตุ่มนั่นใช่ปากมดลูกหรือไม่?

3.วันต่อมา(อยู่ช่วงกลางเดือนพอดี) มีเลือดปริมาณเล็กน้อยปนมูกใสๆ ออกมา ออกมารอบเดียว อันนี้ใช่ เลือดที่ออกจากฮอร์โมนเปลี่ยนรึเปล่าครับ?

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

4 พฤศจิกายน 2557 03:29:07 #2

ตุ่มที่คลำพบอาจจะเป็นปากมดลูกก็ได้ ซึ่งจะมีลักษณะแข็งคล้ายปลายจมูกของเรา แต่จะอยู่ติดกับตัวมดลูกเหนือนิ้วมือเรา ในกรณีที่กดลงด้านล่างแล้วเจอตุ่มแข็งอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นอุจจาระที่ค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งถ้าหากแฟนมีอาการท้องผูกก็อาจจะตรวจพบก้อนแข็งของอุจจาระดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน ถ้านิ้วยาวและปากมดลุูกมีความยาวมาก หรือตัวมดลูกเคลื่อนต่ำลงมา ก็จะสามารถคลำพบปากมดลูกได้เช่นกัน ส่วนเลือดที่ออกอาจจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายช่วงไข่ตก หรือเป็นเลือดที่ออกมาจากปากมดลูกที่มีหลอดเลือดแตกจาการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้ ให้สังเกตอาการไปก่อน ถ้าเลือดหยุดเองก็ไม่ต้องทำอะไร ควรให้แฟนมาเช็คมะเร็งปากมดลูกเป็นประจำทุกปีด้วย