กระดานสุขภาพ

หนังหุ้มปลายบวม เจ็บปวดมากคับ
Anonymous

27 ตุลาคม 2557 06:00:49 #1

เริ่มจากผมได้ไปมีเพศสัมพันธ์มาคับ แต่ใส่ถุงยางนะคับ แต่ฝ่ายหญิงทำการรูดหนังหุ้มผมแรงเกินไป (ปกติหนังหุ้มผมแห้งตึง รูดเปิดได้ยาก) ทำให้เกิดแผลเป็นริ้วๆ ซึ่งทุกครั้งที่เกิดมันก็จะหายไปเอง แต่คราวนี้ไม่เป็นอย่างนั้นครับพอเข้าวันที่สองหนังหุ้มปลายเริ่มมีอาการบวมมาก มากจนไม่สามารถรูดหนังหุ้มปลายได้ และมีอาการเจ็บคับ ปัสสาวะไม่ได้มันแสบทรมานมากคับ

เมื่อวานก็เลยตัดสินใจไปหาหมอ หมอบอกว่าน่าจะอักเสบและมีการติดเชื้อ ก็ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อ แล้วให้ยาปฏิชีวนะมาทาน พร้อมกับยา Terramycin มาทา ผมก็ทำการกนยา และพยายามรูดหนังหุ้มดู พอรูดหนังหุ้มดูเลยได้เห็นว่าแผลที่เป็นริ้วๆจากเดิมเริ่มเหมือนแผลสดแฉะ มีอาการแสบ แถวเริ่มมีคราบเหนียวๆเหลืองๆ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นหนองหรือคราบขี้เปียกที่สะสม เพราะไม่สามารถรูดหนังออกมาทำความสะอาดได้หลายวันแล้ว ก็พยายามเอาทิชชูซับออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วก็ทายาไปคับ

พอตื่นเช้ามารู้สึกมันบวมขึ้นครับ ที่นี้ปัสสาวะไม่ออกเลย เหมือนโดนกักไว้แสบมาก เดินเริ่มลำบาก มีอาการเจ็บหน่วงๆซึ่งคาดว่าน่าจะที่ปลายอวัยวะเพศ เดินนั่งลำบากมันเจ็บมาก เลยต้องไปหายาลดบวมกับยาแก้อักเสบมากิน (ซึ่งคุณหมอไม่ได้ให้มา) อาการจึงทุเลาลงบ้าง และเริ่มมีน้ำไหลออกมาซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปัสสาวะที่ค้างในตอนแรก แต่อย่างไรก็มีอาการปวดหน่วงๆอยู่

 

ทีนี้ผมพยายามรูดหนังหุ้มปลายให้มากที่สุดเพื่อทำความสะอากและทายา แต่ยังไงมันก็ยังรูดได้นิดเดียว ผมควรทำความสะอาดยังไงดีคับ ทำไงมันถึงจะหายบวมจะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น กลัวอับชื้นและมีแบบคทีเรียตกค้างจากคราบเหลืองๆและแผลไม่หายคับ

และการกินแค่ยาปฏิชีวนะ กับทายาจะทำให้หายไหมคับ

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 99 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 29.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Bewz*****a

28 ตุลาคม 2557 00:38:16 #2

อัพเดตอาการเพิ่มเติมคับ ตอนกลางคืนที่ผ่านมาสามารรูดหนังได้เกือบหมดแล้ว รูดมาแล้วตกใจมากคับ หนังที่ห่อเข้าไปด้านในเป็นแผลทั้งหมดเลยคับ น่ากลัวมาก มันผิดปกติไหมคับ เป็นอะไรมากไหมคับ ผมก็ใช้กระดาษทิชชูทำความสะอาจซับน้ำคราบหนองมากทีุ่ดที่ทำได้ แล้วก็ทายา Terramycin ที่หมอให้มา

พอตอนเช้ารู้สึกว่ามันบวม และรูดได้แค่นิดหน่อยเหมือนเดิม และรู้สึกเจ็บน่าจะที่หัวอวัยวะเพศ มันเป็นผลมาจากยาไหมคับ และแผลที่อยุด้านนอกเริ่มเป็นสะเก็ดละ แต่คันยิบๆคับ ผิดปกติไหมคับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/c5f5e-17280-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/c5f5e-17280-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/c5f5e-17280-3.jpg

Haamor Admin

(Admin)

28 ตุลาคม 2557 04:05:41 #3

ถึง คุณ c5f5e

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ c5f5e ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ c5f5e ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 ตุลาคม 2557 07:36:23 #4

ถ้าแน่ใจว่าใช้ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ อาการที่เล่ามาและดูจากรูปที่ส่งมา น่าจะมีสาเหคุจาก

1. การแพ้ยา เช่น ยาแก้ไข้ ยาแก้อักเสบ ยาขุดที่ซื้อตามร้านขายยา เป็นต้น

ลองนึกดูว่าก่อนเป็นมีกินยาอะไรหรือไม่ ถ้ามีก็อาจเป็นแผลแพ้ยา ให้หยุดกินยาที่สงสัยว่าจะแพ้ ล้างแผลด้วยน้ำเกลือที่ซื้อตามร้านขายยาโดยล้างบ่อยๆ และกินยาแก้แพ้ เช่น atarax ครั้งละ 10 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้งเช้าเย็น น่าจะดีขึ้นใน 7-10 วัน หรือ 2 อาจจะเกิดจากการที่หนังหุ้มปลายยาวเกินไปและยังรูดเปิดได้ไม่สุดหนัง ทำให้เวลาอวัยวะเพศแข็งตัว หนังหุ้มรัดแน่นเกินไป เมื่อรูดลงมาจึงรัดและบวมเป็นแผลได้ เมื่อแผลหายดีแล้วแนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินนปัสสาวะให้ขลิบหนังหุ้มปลายออกครับ สามารถทำได้ตามโรงพบาบาลทั่วไป ใช้ฉีดยาชา
ประมาณ 1 ชม. ถ้าไม่มีผลข้างเคียง แผลจะหายใน 1-2 อาทิตย์ จะทำให้รักษาความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นแผลเวลามีเพศสัมพันธ์

นอกจากนี้มีการศึกษาในทวีปแอฟริกาพบว่าการขลิบหนังหุ้มปลายในผู้ชาย สามารลดการติดเชื้อเอดส์ 40 % เมื่อเทียบกับชายที่ไม่ได้ขลิบ แต่ในประเทศไทยยังไม่มีการทดลองครับ

Anonymous

28 ตุลาคม 2557 11:01:02 #5

คับระหว่างที่รักษานี่ ถ้าทายาฆ่าเชื้อไปเรื่อยๆ บวกกับกินยาปฏิชีวนะ แผลที่เป็นอยู่มันจะแห้งแล้วหายใช่ไหมคับ แล้วอาการบวมจะค่อยๆลดลงหรือป่าว

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

30 ตุลาคม 2557 10:42:17 #6

ไม่จำเป็นต้องใช้ยาทา ให้ล้างบ่อยๆด้วยน้ำยาล้างแผลที่ซื้อตามร้านขายยา ส่วนยากินแก้อักเสบ ให้กินต่อเนื่องจนครบ 2 อาทิตย์ แผลก็น่าจะหาย ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำหาหมอผิวหนังครับ

Anonymous

4 พฤศจิกายน 2557 10:32:23 #7

คือหมอคับ ตอนนี้ผมไม่มีหนองแล้ว แผลก็ดูดีขึ้นนะครับ แต่ยังมีอาการปวดแสบที่หัวอวัยวะเพศเป็นระยะๆครับ

อีกทั้งบางครั้งปัสสาวะทำได้ลำบาก ปัสสาวะไม่ออกเหมือนไม่มีช่องให้มันออกอ่าคับ

มันจะดันพองออกมาแต่ไม่มีปัสสาวะไหล เหมือนมียางรัดไว้ที่ปลาย แล้วจะรู้สึกแสบมาก ทรมานมากครับ

ต้องใช้คัตตอนบัดแหย่ไปควานๆให้หนังเปิดออกเพื่อจะได้มีรูให้ปัสสาวะไหลออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะปัสสาวะได้แต่รูออกก็เล็กมากเลยครับ และจะแสบทุกที

เวลามันแข็งตัวจะปวดแสบ ปวดร้อนมากครับ หนังหุ้มปลายจะแดงทันที (ตอนนี้ยังไม่สามารถรูดหนังหุ้มปลายได้สุดเหมือปกติ เพื่อทำความสะอาด)

และอาการปวดแสบ ปวดร้อนจะเป้นในบางวับางช่วงครับ ไม่เข้าใจ

คำถาม

1. อาการเหล่านี้ถือว่าผิดปกติไหมครับ

2. อีกนานไหมครับกว่าอาการเหล่านี้จะหาย ทรมามากครับเวลาปัสสาวะ

3. ตั้งแต่ป่วยมา มักจะมีอากรไม่ค่อยอยากอาหาร และง่วงนอนบ่อยๆ ผิดปกติไหมครับ

4. เริ่มมีอาการเจ็บหัวหน่าวใกล้กับขาหนีบด้าขวา เมื่อกดจะเจ็บแต่ไม่มากครับ เป็นเหตุบอกอะไรหรือป่าวคับ

Anonymous

5 พฤศจิกายน 2557 10:48:11 #8

แล้วหลังจากปัสสาวะ จะแสบที่หัวอวัยวะเพศมาก แล้วก็มีอาการแสบที่อัณฑะมากเลยคับ เป็นเพราะอะไรคับ