กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศเป็นแผลตรงหนังหุ้มปลายครับ
Phat*****g

27 ตุลาคม 2557 05:32:58 #1

อวัยวะเพศเป็นแผลตรงหนังหุ้มปลายครับ บริเวณใต้หัวองคชาติ รู้สึกแสบ แรกๆเป็นแผลไม่ใหญ่ แล้วรามใหญ่ขึ้น มีหนองออกแต่ไม่มีกลิ่น หนังหุ้มบวมรู้สึกเจ็บครับ เป็นมาได้ 3-4 วัน ไม่ได้กินยาอะไรครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ อันตรายไหม แล้วผมต้องทำอย่างไรครับ ไม่มีเพศสัมพันธ์มาระยะหนึ่ง เลยไม่ทราบสาเหตุเกิดจากอะไรครับ เครียดมากครับ แล้วถ้าจะไปหาหมอ ต้องไปหาหมอแบบไหนครับ
ขอบคุณครับ
***

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 171ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.94 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

28 ตุลาคม 2557 03:58:11 #2

ถึง คุณ phat.img

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ขออนุญาตนำอีเมล์ของคุณ phat.img ออกนะคะ เพราะคุณหมอจะเข้ามาตอบคำถามบนเว็บบอร์ดเท่านั้นค่ะ

โดยคุณ phat.img สามารถรอคำตอบจากคุณหมอได้จากกระทู้นี้เลยนะคะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 ตุลาคม 2557 06:46:26 #3

ถ้ามีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่น เคยเที่ยวผู้หญิง ไม่ใช้ถุงยาง มีคู่นอนหลายคน โรคที่พบบ่อยคือ เริม เกิดจากเชื้อไวรัส Herpes simplex อาการจะเป็นหลังจากที่มีความเสี่ยงประมาณ 5 -10 วัน ในกรณีที่เป็นครั้งแรก จะมีอาการรุนแรง เช่น มีตุ่มน้ำหลายๆกลุ่ม ปวดแสบปวดร้อน ตุ่มน้ำแตกเป็นแผลเจ็บและอาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย นอกจากนี้อาจมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโต ต้องรักษาโดยกินยาอะซัยโครเวียร์ (Aciclovir) ครั้งละ 200 มิลลิกรัม ทุก 4 ชั่วโมง (วันละ 5 เม็ด)ประมาณ 1 อาทิตย์ และเมื่อเป็นแล้ว มักเป็นๆหายๆ เพราะจะมีเชื้อไวรัส Herpes ไปแฝงตัวอยู่ที่ปมประสาทใต้ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศ เมื่อมีการกระตุ้น เช่นการร่วมเพศ การช่วยตัวเอง ก็จะเป็นซ้ำ โดยอาจมีอาการปวด เสียว บริเวณผิวหนังก่อนที่จะเป็นแผล แต่การเป็นซ้ำครั้งต่อๆไปจะไม่รุนแรงและหายเอง ในกรณีของคุณถ้าเคยเป็นมาก่อน ก็อาจจะเป็นแผลเริม ส่วนถ้าไม่เคยมีความเสี่ยง ก็อาจเกิดจากการแพ้ยา เช่น ยาแก้ไข้ ยาแก้อักเสบ ยาขุดที่ซื้อตามร้านขายยา เป็นต้น ลองนึกดูว่าก่อนเป็นมีกินยาอะไรหรทอไม่ ถ้ามีก็อาจเป็นแผลแพ้ยา ให้หยุดกินยาที่สงสัยว่าจะแพ้ ล้างแผล แลกินยาแก้แพ้ เช่น atarax ครั้งละ 10 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้งเช้าเย็น ถ้าไมแน่ใจแนะนำหาหมอผิวหนังหรือกามโรค หรือส่งรูปถ่ายชัดๆและให้ประวัติเพิ่มเติมด้วยครับ

Phat*****g

29 ตุลาคม 2557 13:32:14 #4

ไม่มีความเสียงครับคุณหมอ และไม่น่าจะเกิดจากแพ้ยา แต่ผมเป็น G6PD น่าจะเกิดจากการช่วยตัวเอง ซึ่งผมเองก็จำไม่ได้ แต่เพศสัมพันธ์ไม่มีมาสัก 2 เดือน 

รูปที่ส่งคุณหมดเป็นรูปที่แผลขยายวงกว้าง (ภาพก่อนกินยาครับ) จากเดิมเป็นแค่จุดเดียว และรามไปที่หนังหุ้ม รู้สึกว่าหนังหุ้มมีหนอง เจ็บตลอดเวลา สังเกตุรอบหัว บางจุดเริ่มมีตุ่มสีขาว บางจุดหนังเริ่มเป็นแผล ผมได้ซื้อยาตามเภสัชบอก Fenac 50 mg, Ciproflox 500 mg,Doxycycilne 100 mg และยาทา Clobetasone 0.5% มากินได้ประมาณ 2 วัน รู้สึกว่า หนังที่เป้นหนองเริ่มบวมลดลง อาการเจ็บน้อยลง ล่าสุดวันนี้ หนองที่หนังเริ่มแตกกลายเป็นแผลสด ผมทำความสะอาดรู้สึกเจ็บกว่าปกติ ผมใช้น้ำอุ่่นอ่อนทำความสะอาด บางจุดยังมีตุ่มคล้ายหนองเล็กๆอยู่ติดๆกัน 2-3 ตุ่ม และแผลเดิมก็ยังไม่หาย แต่รู้สึกว่าอาการบ่วมจะลดลง กลัวว่ามันจะไม่หายครับ คุณหมดช่วยแนะนำหน่อยครับ (ภาพล่าสุดผมยังไม่ได้ถ่ายครับ) ผมกลัวมันจะติดเชื้อ เพราะแผลมันไม่แห้งเลยครับ หนังมันหุ้มอยู่ตลอด (คุณหมอครับยาที่ผมกินอยู่มันมีผลกับ G6PD หรือป่าวคับ) และผมควรรักษาและกินยาแบบไหนต่อไปครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/phat.img-17207-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/phat.img-17207-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/phat.img-17207-3.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/phat.img-17207-4.jpg

ขอบคุณครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

31 ตุลาคม 2557 16:57:36 #5

ในกรณีที่แน่ใจว่าไม่มีความเสี่ยง ก็ไม่เป็นเริม ดูจากรูปที่ส่งมาเพิ่มเติม น่าจะมีสาเหตุหลักจากการที่เกิดแผลจากการเสียดสีจากการร่วมเพศหรือการสำเร็จความใคร่ และเกิดการอักเสบ อีกกรณีหนึ่งคือการแพ้ยาตามที่ได้บอกไปแล้ว ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอผิวหนัง ส่วนเรื่องยาที่กิน ไม่มีผลต่อ G6PD

Phat*****g

1 พฤศจิกายน 2557 13:19:04 #6

ครับคุณหมอเกิดจากการเสียดสี ส่วนยาที่เคยกินผมงดกินแล้วครับ และกินยาที่เภสัชกรจัดให้ เมื่อวานผมได้ไปปรึกษาเภสัชกร รู้สึกว่า อาการดีขึ้นแต่รู้สึกอาการคันๆเล็กน้อย ผมสงสัยว่า ถ้าผมไม่ไปพบแพทย์ กินยาตามเภสัชกรจัดให้ ผมจะหายไหมครับ และอาการนี้ร้ายแรงต่อคู่ร่วมเพศไหมครับ ยาที่เภสัชกร Azycin capsules 250m, Cephalex500m, และน้ำเกลือทำความสะอาด โรคนี้ร้ายแรงไหมครับ คุณหมด

ขอบคุณครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 พฤศจิกายน 2557 10:34:17 #7

ยาที่ใช้อยู่เป็นยาแก้อักเสบหรือยาฆ่าเชื้อแคทีเรีย ถ้าไม่แพ้ก็กินได้ ที่สำคัญต้องล้างแผลบ่อยๆ แต่ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องหาหมอครับ

Phat*****g

11 ธันวาคม 2557 07:38:52 #8

สวัสดีครับคุณหมอ

ตามที่คุณหมอแนะนำมาผมได้ปฏิบัติตามและรักษาตามตัวยาของคุณหมอจนแผลหายเป็นปกติ หลังจากที่แผลหายหายผมได้ช่วยตัวเองบางครั้งและไม่มีผลอะไร จนกระทั้งแผลหายประมาณ 2-3 อาทิตย์ ผมมีเพศสัมพันธ์กับแฟน 2 ครั้งแรกหลังมีเพศสัมพันธ์ รู้สึกเจ็บจืดๆนิดๆ บริเวณใต้หนังหุ้มที่เป็นแผลเก่าประมาณ 20 นาทีก็หาย หลังจากนั้นมาประมาณ 2 อาทิตย์ ผมก็มีเพศสัมพันธ์กับแฟนอีกคนเดิมนะครับ คราวนี้้มีติดต่อกันเลย 2 ครั้ง ทุกครั้งใช้เจลหล่อลื่นและไม่ใส่ถุงยางอนามัย  รู้สึกว่า คราวนี้มีรอยแดงบริเวณเนื้ออ่อนพับใต้หนังหุ้มปลาย บริเวณแผลเก่าที่หายไปแล้ว ไม่รู้สึกเจ็บ บางครั้งแค่รู้สึกจืดๆ ไม่มาก คุณหมอคิดว่าจะเป็นแผลเหมือนเดิมไหมครับ แล้วเมื่อไหร่มันจะหายเป็นปกติครับ ในกรณีนี้ถ้ามีเพศสัมพันธ์ใส่ถุงยางจะได้ไหมครับ ทำความสะอาดเบื้องต้นด้วยน้ำเกลือก่อนจะได้ไหมครับ รบกวนคุณหมดแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ