กระดานสุขภาพ

มีอะไรกันแล้วไม่สอดไม่ใส่ใดๆแต่ก่อนหน้านั้น ช่วยตัวเองมาก่อนจะเป็นไรไหมครับ
Anonymous

19 ตุลาคม 2557 08:00:50 #1

คือผมกับแฟนเล่นกันในห้องน้ำแบบ แค่เอาของผมไปถูๆของแฟนไม่มีการสอดใส่ใดๆทั้งสิ้นซึ่งอยู่ในช่วงที่ผมกับแฟนกำลังอาบน้ำด้วยกัน แต่ก่อนหน้านั้นประมาณ 4 ชั่วโมงได้ผมจำได้ล่างๆว่า ช่วยตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่หลังเสร็จจากการช่วยตัวเองผมล้างของผมแล้วนะครับ แล้วเอามาถูๆของแฟนมันจะเป็นอะไรไหมครับ อสุจิจะเดินทางเข้าไปในไข่ได้ไหม กังวลครับ 
 

จากนั้นประจำเดือนของเธอก็ไม่มาประมาณเกือบอาทิตย์ เดือนที่แล้วประจำเดือนเธอมาวันที่ 14 เธอบอกผมว่านับไปอีก28 วันก็จะมาอีกทีวันที่ 11ตุลา แต่ประจำเดือนของเธอมามักไม่ตรงกันแต่ก็ลุ้นครับเพราะกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมเลยไปชื้อเครื่องตรวจครรภ์ ให้เธอตรวจวันที่ 17 ตุลา ปรากฏว่าเป็น 1 ขีด แต่เห็นในเน็ตบอกว่า ต้องตรวจอีก 7-10 วัน ผมเลยชักไม่แน่ใจว่าจะทำยังไงดี

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.20 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

22 ตุลาคม 2557 10:22:28 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ซึ่งหากตรวจการตั้งครรภ์แล้วพบเพียง 1 ขีดในวันที่ประจำเดือนควรจะมาแล้วไม่มา ถือว่าไม่ตั้งครรภ์แน่นอนครับ