กระดานสุขภาพ

รบกวนคุณหมอหน่อยครับ แฟนประจำเดือนไม่มา 2 เดือนเศษๆ กลัวจะตั้งครรภ์ครับ
Anonymous

18 ตุลาคม 2557 19:48:20 #1

แฟนอายุเท่ากันครับ หนัก 55 สูง 167

ณ ตอนนี้ประจำเดือนแฟนยังไม่มาเลยครับ มาครั้งล่าสุดประมาณ 1 สิงหาคม มีเพศสัมพันธ์ ประมาณวันที่ 10-12 สิงหาครับ และมีอีกครั้ง วันที่ 26 พฤศจิกา ครับ แฟนเป็นคนรอบเดือนไม่ปกติครับ ประมาณ 30-40 วัน ครั้งล่าสุด 49 วันตอนนั้นแฟนเครียดเรื่องงานกับเรียนครับ ตอนมีเพศสัมพันธ์ผมใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งครับสวมก่อนสอดใส่ และหลังจากเสร็จกิจกรรมผมก็เช็คโดยการใส่น้ำทุกครั้งครับ ไม่พบว่ามีการรั่วเลย

 

ผมอยากทราบว่า มีโอกาศตั้งครรภ์บ้างไหมครับ แฟนทำงานส่งอาจารย์ กับเรียนแทบไม่ได้นอนเลยครับ ติดต่อกันเป็นเดือนๆ จนตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมกับแฟนหาข้อมูลการตั้งครรภ์ระยะแรกก็ไม่มีอาการที่ผิดปกติไป และการที่ประจำเดือนมาครั้งล่าสุดนานนั้นมีผลที่เกี่ยวข้องถึงการทำให้รอบนี้มาช้า มีความเป็นไปได้ไหมครับ 

และมีสาเหตุหลักๆ จากอะไรอีกบ้างครับที่ประจำเดือนไม่มา แฟนกังวลมากครับ ผมจะได้นำข้อมูลที่คุณหมอตอบไปบอกด้วยครับ 

 

และอีกข้อนึง ถุงยางอนามัยถ้าใช้ถูกวิธีและระมัดระวัง สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้แค่ไหนครับ (ความคิดส่วนตัวผม ผมคิดว่าป้องกันได้ เพราะ sperm อยู่ด้านในถุงยางออกมาไม่ได้ถ้าใช้อย่างระวัง ถูกไหมครับคุณหมอ รอหมอชี้แจงครับ) 

ขอบคุณมากครับ รบกวนด้วยนะครับหมอ 

อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

20 ตุลาคม 2557 08:14:17 #2

ถึง คุณ a5616

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะคะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

โดยคุณ a5616 สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ a5616 ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะคะ

http://haamor.com/webboard/ห้องเพศศึกษา/16212/

สำหรับการตอบคำถามของทีมคุณหมอนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เนื่องจากอาจารย์แพทย์หลายๆท่านมีงานประจำในการดูแลผู้ป่วยเฉพาะหน้าก่อน คุณหมอบางท่านอาจติดภารกิจในบางครั้งไม่สามารถตอบในทันทีได้ และบางคำถามอาจต้องรอหลายวันหน่อย ดังนั้นหากรอได้ทุกคำถามมีคำตอบให้แน่นอนนะคะ