กระดานสุขภาพ

มีอะไรเราใส่กางเกงในแต่แฟนเขาใส่ถุงยางปรากฏว่าถุงยางแตก จะท้องไหมค่ะ ?
Anonymous

18 ตุลาคม 2557 14:05:14 #1

คือจะขอปรึกษาทีน่ะค่ะ มีอะไรกับแฟนค่ะ เราใส่กางเกงใน เขาใส่ถุงยางไม่ใส่อะไรนะคะ พอเขาเสร็จปั๊บ ถุงยางดังเปราะ! ปรากฏว่าถุงยางขาดเราก็ตกใจค่ะ รีบลุกขึ้นมาดูว่าเลอะตรงไหน เราก็เลยจับกางเกงในก็เลาะกางเกงในค่ะ แล้วก็เลาะแถวๆต้นขา ไม่ได้สอดใส่นะค่ะ แล้วเราก็ไปจับตรงจิมิของเราค่ะ แต่ไม่ได้แย่เข้าไป ว่ามันเปื่อนไม แล้วรีบลงไปล้าง อยากถามว่า 1.จะท้องไหม ที่ถุงยางแตกใส่กกน 2.ตอนนิ้วไปตรวจดูว่าเลอะตรงไหนแล้วไปจับตรงนั่นแต่ไม่ได้แหย่นะค่ะ แตะๆดู มีโอกาศท้องไม แต่ตอนนี้กินยาคุมฉุกเฉินป้องกันไปละ ไม่สบายใจ เลยเครียดมาก ขอบคุณค่ะ แต่ที่รู้ๆมากคือต้องฉีีดเข้าไปตรงช่องคลอดใช่ไมค่ะ ถึงจะท้องได้ ช่วยตอบให้ทีนะค่ะ จะได้สบายใจขึ้น

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.85 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

20 ตุลาคม 2557 07:54:24 #2

ถึง คุณ 04cd9

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 04cd9 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 04cd9 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

Anonymous

20 ตุลาคม 2557 10:18:52 #3

ช่วยตอบทีนะค่ะ ว่าเป็นไปได้ไมที่จะท้อง

Haamor Admin

(Admin)

21 ตุลาคม 2557 09:03:06 #4

ถึง คุณ 04cd9

การตอบคำถามของทีมคุณหมอขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เนื่องจากอาจารย์แพทย์หลายๆท่านมีงานประจำในการดูแลผู้ป่วยเฉพาะหน้าก่อน คุณหมอบางท่านอาจติดภารกิจในบางครั้งไม่สามารถตอบในทันทีได้ และบางคำถามอาจต้องรอหลายวันหน่อย ดังนั้นขอให้คุณ 04cd9 ใจเย็นๆนะคะ หากรอได้ทุกคำถามมีคำตอบให้แน่นอนค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

22 ตุลาคม 2557 10:01:16 #5

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ แต่หากทานไปแล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ ซึ่งในยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน จะมีตัวยาที่เป็นฮอร์โมน ซึ่งมีกลไกการป้องกันการตั้งครรภ์ต่างๆ ทำให้ยับยั้งการตกไข่ ผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ และมีผลทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมในการฝังตัว อาจส่งผลให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ แต่เลือดที่อาจออกมานี้อาจมีหรือไม่มีก็ได้นะครับ และ อาจทำให้ประจำเดือนรอบต่อไปไม่เป็นรอบหรือมาไม่ตรงรอบได้ครับ

เรื่องถุงยางอนามัยที่มีปัญหานั้น โดยปกติแล้วกระบวนการผลิตถุงยางอนามัยนั้น ค่อนข้างรัดกุมมากนะครับ การที่จะขาด รั่ว หรือ ปริแตกนั้นเกิดได้น้อยมากแต่หากเกิดมักเกิดจากการใช้ที่ผิดวิธีครับ ซึ่งหมอขอแนะนำการใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกต้องสักนิดนะครับ ซึ่งมีหลักการง่ายๆ ดังนี้ คือ ดูวันเดือนปีที่หมดอายุ เลือกขนาดให้เหมาะสม ไม่หลวมหรือแน่นเกินไป การฉีกออกจากซองควรดันให้ถุงยางไปอีกด้านหนึ่งเสียก่อน และ ไม่ใช้กรรไกรหรือของมีคมตัด ใส่ถุงยางในขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ โดยบีบปลายถุงเพื่อไล่ลมออกก่อน ซึ่งการไล่ลมจะช่วยไม่ให้ถุงยางแตกและหลุดง่ายขณะทำการสอดใส่อวัยวะเพศ ไม่จำเป็นต้องใช้สารหล่อลื่น และ ไม่ควรใช้วาสลีนมาหล่อลื่น เพราะจะทำให้ถุงยางแตกได้ง่ายขึ้น และ เมื่อต้องการจะถอดถุงยางออก ควรรูดถุงยางจากส่วนโคนลงมาในช่วงที่อวัยวะเพศแข็งตัวอยู่ โดยอาจใช้ทิชชู่พันรอบ และ ทำความสะอาดตามปกติครับ หากปฎิบัติตามนี้ ก็สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ โดยจะหลั่งในหรือนอกก็ได้นะครับ

Anonymous

25 ตุลาคม 2557 04:22:17 #6

คือการตั้งครรภ์จะมีเฉพาะสอดใส่ใช่ไมค่ะ ถ้าไม่มีการสอดใส่จะไม่มีโอกาศื้องเลยใช่ไมค่ะ เพราะกลัวน้ำอสุจิมันไหลลงไปในช่องคลอดเอง แล้วเป็นช่วงเราไข่ตกพอดีอ่ะ 14วันหลังจามีเพศสัมพันธ์ ตรวจครรภ์ได้เลยไมคะ ถ้าตรวจเลือดใช้ระยะเวลากี่วันค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

28 ตุลาคม 2557 02:52:42 #7

อย่างที่หมอกล่าวไป ลักษณะดังกล่าวนั้น ไม่ทำให้ตั้งครรภ์ได้เลยครับ อสุจิไม่สามารถเข้าไปในช่องคลอดได้เอง ส่วนการตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะนั้น ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ

Anonymous

30 ตุลาคม 2557 10:23:40 #8

ถ้าเกิดเราจะตรวจครรภ์ มีเพศสัมพันธ์วันที่18 ตุลาคม จะตรวจวันที่2 พฤศจิกายน ได้ไมค่ะ คุณหมอ ควรจะตรวจทางปัสสาวะหรือเจาะเลือดดีค่ะ ตอนนี้ได้คำปรึกษาคุณหมอว่าไม่ท้องก็สบายใจค่ะ แต่อยากมั่นใจมากกว่านี้ ขอบคุณมากนะค่ะ คุณหมอ

Anonymous

30 ตุลาคม 2557 10:33:27 #9

ถึงแม้ว่าจะหลั่งนอกกางเกงใน บริเวณช่องคลอดก็ไม่สามารถท้องได้ใช่ไมค่ะหมอ กลัวมันเข้าไปได้หรือเข้าขอบๆอ่ะค่ะ