กระดานสุขภาพ

เส้นเลือดหลังจากแผลริมอ่อนหายไป
Anonymous

15 ตุลาคม 2557 05:40:20 #1

ผมเคยเป็นแผลริมอ่อน แต่แผลนี้มีระยะฟักตัวนานมากครับ หลังเสี่ยงหลายเดือนเลย เป็นประมาน เดือนครับ ถึงกินยาแล้ว แผลถึงหาย พอหายแล้ว แผลได้ทิ้งเส้นเลือดไว้ครับ ลักษ ณะแบบนี้

http://haamor.com/media/images/webboardpics/b6310-16834-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/b6310-16834-2.jpg

ลักษณะมันเหมือนกระจายไปทั่วอวัยวะเพศเลยครับ ก่อนหน้าเป็นแผลไม่มีนะครับ ตรวจ vdrl ไม่เจอซิฟิลิสครับ แอนตี้ hiv ก็ตรวจไม่เจอ แต่อวัยวะเพศผม มันมีลักษณะ อ่อนกว่าปกติมากครับ เวลาแข็ง ก็แข็งไม่เต็มที่ เหมือนมีขนาดเล็กลงด้วย เวลาอ่อน มันยวบยาบกว่าแต่ก่อนมากครับ แล้วตอนที่กำลังจะแข็ง ถ้าบีบอวัยวะเพศ มันจะรู้สึก เหมือนที่ฝีเย็บ มันจะนูนๆขึ้นมาเลยครับ แล้วเวลา หลั่ฃเสร็จ จะมีนํ้าหล่อลื่นไหลซึมตามมาแบบผิดปกติเลยครับ

อยากทราบว่า

1ผมมีโอกาสเป็นโรคอะไรครับ อาการแบบนี้

2มีวิธีการรักษาไหมครับ

3ฟมอช่วบแนะนำผมทีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 176ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.60 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 ตุลาคม 2557 03:00:04 #2

ดูจากรูปที่ส่งมา เป็นเส้นเลือดที่มาเลี้ยงบริเวณอวัยวะเพศ ซึ่งถ้ามีอารมณืทางเพศ จะมีเลือดมาคั่งตามเสั้นเลือด ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ ไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างไร ในกรณีของคุณ ได้ตรวจเลือดเอดส์ ซิฟิลิส แล้ว ผลปกติ ก็ไม่ต้องกังวล ส่วนเรื่องอวัยวะเพศมีขนาดเล็ก ขอชี้แจงว่าการดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่โดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ

ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ ส่วนเรื่องภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจเช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น

ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ ถ้ามีคงต้องปรับสภาพจิตใจ อย่าหมกมุ่นในเรื่องเพศ หางานอดิเรก ออกกำลังกาย ดูหนัง งดบุหรี่และเหล้า ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ