กระดานสุขภาพ

ปจด.ขาดมาเดือนกว่าแล้ว แบบนี้จะท้องไหม?
Anonymous

15 ตุลาคม 2557 03:37:19 #1

คือปกติเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอนะคะ ต้น กลาง ปลายเดือน หรือบางทีมาเดือนถัดไปก็มีค่ะ แล้วแต่เขาจะมา แต่ตั้งแต่ปจดครั้งล่าสุดประมาณกลางเดือนสิงหาคมถึงวันนี้ยังไม่มาเลยค่ะ จึงอยากขอคำตอบจากคุณหมอเป็นประเด็นดังนี้นะคะ ช่วงเดือนกันยามีกิจกรรมกับแฟน 3-4 ครั้งตามนี้ค่ะ -เคยช่วยให้แฟนสำเร็จความใคร่ด้วยมือและมีอสุจิติดมือมาบ้าง จากนั้นจึงไปล้างมือด้วยน้ำเปล่าและก็มาล้างของตัวเองต่อแต่แค่ถูกภายนอกไม่ได้สอดเข้าไป มีโอกาศตั้งครรภ์ไหมคะ? -แฟนเคยเอาส่วนหัวอวัยวะเพศมาถูของหนูค่ะ ถูไป-มา ประมาณ 30วิ ได้ค่ะ มีน้ำหล่อลื่นของฝ่ายชาย แบบนี้มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมคะ -ต้นเดือนที่ผ่านมาก็นอนกอดถูไถกันเหมือนเดิม แต่รู้สึกว่าส่วนปลายของแฟนยัดเข้ามาในของหนูแต่ไม่ลึกค่ะแค่ครึ่งหัว 2-3 ครั้งจึงหยุดกิจกรรม แฟนก็ได้ช่วยตัวเองจนหลั่งค่ะ แต่ตอนที่อวัยวะเพศส่วนปลายของแฟนยัดเข้ามาแฟนบอกว่าเสียวมาก ก็ได้กลั่นๆไว้ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าหลั่งแน่นอน แต่คงคิดว่าช่วงนั้นอาจมีอสุจิเล็ดรอดออกมาได้ และแบบนี้มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมคะ กังวลมากๆ เครียดทั้งเรื่องเรียน แล้วก็เรื่องนี้ด้วยค่ะ มีคนเคยแนะนำให้ลองซื้อยาสตรีมากิน ควรไปซื้อมากินดูดีไหมคะ?

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 49 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.00 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

15 ตุลาคม 2557 10:06:17 #2

ถึง คุณ 7df6a

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 7df6a ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 7df6a ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

Anonymous

17 ตุลาคม 2557 15:32:53 #3

หมอเลือกตอบกระทู้ป้ะ? 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

19 ตุลาคม 2557 01:34:10 #4

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ดังนั้น หมอคิดว่า ไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ และ ไม่ควรทานยาในกลุ่มที่เรียกว่า ยาสตรีเพื่อมารักษาเรื่องประจำเดือนหรือป้องกันการตั้งครรภ์นะครับ ซึ่งตามความเห็นของหมอแล้ว ยาที่กล่าวมานั้นมีตัวยาเป็นยาที่มีประโยชน์ครับ แต่อาจมีส่วนผสมของสารที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนผู้หญิง (Phytoestogen) ซึ่งการควบคุมปริมาณของสารที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนที่ต้องการมารักษาอาการผิดปกตินั้น ทำได้ยากมาก ไม่สามารถทำให้คงที่ แน่นอนในแต่ละครั้งที่ทาน และยังมีความแตกต่างในด้านส่วนประกอบในแต่ละชนิดยาอีกด้วย ดังนั้น การที่จะนำมาเพื่อการรักษาอาการเลือดประจำเดือนผิดปกติ มาใช้เพื่อควบคุมปรับรอบประจำเดือนนั้น หรือ มาใช้ในการป้องกันการตั้งครรภ์นั้น ไม่ควรนำมาใช้นะครับ นอกจากจะไม่ได้ช่วยแล้วยังมีผลต่อการตกไข่ ทำให้ไม่มีการตกไข่ ซึ่งมีผลต่อทำให้ไม่มีประจำเดือน หรือ ประจำเดือนเลื่อนออกไปได้ครับ และ อาจยังทำให้เลือดประจำเดือนมาผิดปกติได้ อาจมาปริมาณมาก กะปริดกะปรอยได้อีกด้วย