กระดานสุขภาพ

จะท้องมั้ยครับ
Pape*****8

10 ตุลาคม 2557 17:39:47 #1

พอดีผมมีอะไรกันกับแฟนแต่ใส่เสื้อผ้าทั้งสองแค่เอา...ถู ๆ กันครับจนเสร็จไม่ได้ล้างเปียกใน กกนเลย ตอนตี4 ตื่นมา10โมงกว่า
ก็เลยมีอะไรกันอีก แต่ครั้งนี้ผมเอา...ของผมมาถูกับ...แฟน ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า และจะสวม...ของผมใส่...ของแฟนแต่สวมใส่ยังไม่ได้ เข้าไม่ถึงครึ่งหัว ใกล้จะเข้าแต่ไม่ได้เข้าไปอยู่ประมาณหน้าช่องคลอด
แต่ผมลืมว่าไม่ได้ใส่ถุงยางจึงหยุดทำครับ
จึงอยากทราบว่า อสุจิจะตายหรือยังครับ และมีโอกาสที่น้ำอสุจิไหลเข้าไปในช่องคลอดทำให้ท้องไหมครับ เพราะผมเปลี่ยนมาใช้นิ้วแทนครับ

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 71 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.91 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

11 ตุลาคม 2557 18:11:55 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

Pape*****8

13 ตุลาคม 2557 08:03:03 #3

แล้วอสุจิจะตายหรือยังครับตอนที่อยู่ในกกน

พอดีกังวล แฟนปจด ยังไม่มา มีตกขาวเล็กน้อย เจ็บที่หัวนมครับ

กังวลมากครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

14 ตุลาคม 2557 11:38:50 #4

อสุจิที่อยู่ภายใต้สภาวะอากาศที่อุณหภูมิห้องนั้น จะอยู่ได้ประมาณ 20 นาทีโดยประมาณครับ อย่างไรก็ตาม อย่างท่ีหมอกล่าวไป หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้นไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ส่วนอาการตกขาวนั้น หากตกขาวมีลักษณะสีขาวเหลือง คล้ายทิชชู่เปียกหรือ นมโยเกิร์ตร่วมด้วย และ มีอาการคันเป็นหลักนั้น จะเป็นอาการของการติดเชื้อราในช่องคลอดครับ และในบางท่านอาจมีอาการคันบริเวณปากช่องคลอดร่วมด้วย ซึ่งลักษณะรอยโรคอาจเป็นผื่นสีออกชมพูหรือแดงๆ ขอบเขตชัดเจน มักเป็นสองข้างของปากช่องคลอดและผิวหนังระหว่างขาก็ได้ ส่วนหากมีลักษณะกลิ่นเหม็น หรือ คันมาก ตกขาวเป็นสีเขียวเหลืองจะเป็นอาการแสดงของการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดนะครับ ดังนั้น หมอแนะนำหากตกขาวยังคงผิดปกติอยู่ ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจภายใน หาสาเหตุและรักษาอย่างถูกวิธีนะครับ

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ยังไม่มานั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และอาการกะปริดกะปรอยไม่ดีขึ้น มาไม่เป็นรอบก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

Pape*****8

14 ตุลาคม 2557 13:35:40 #5

ขอบคุณมากครับ