กระดานสุขภาพ

จะท้องไหมคะ
Anonymous

29 กันยายน 2557 11:50:30 #1

หมอคะอยากจะสอบถามน่ะค่ะว่าหนูจะท้องไหม ถ้าหนูมีเพศสัมพันธ์กับฝ่ายชายแต่ไม่ได้สอดใส่เข้าไป แต่หนูได้สำเร็จความใคร่ให้แกฝ่ายชาย และได้นำกระดาษทิชชู่เช็ดตรงอวัยวะเพศของฝ่ายชายนิดหน่อย แต่ก็ยังเหลือน้ำอสุจิเพียงเล็กน้อย และหนูก็ไปล้างมือ พอล้างมือเสร็จหนูก็มานอนทับตัวเขา แล้วอวัยวะเพศไปสัมผัสกับน้ำอสุจิ อยากทราบว่าจะท้องไหมคะ ขอคำตอบด่วนเลยนะคะ หนูไม่อยากกินยาคุมฉุกเฉินน่ะค่ะ

อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

30 กันยายน 2557 14:35:48 #2

ถึง คุณ ab0b5

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ ab0b5 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ ab0b5 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

1 ตุลาคม 2557 10:11:19 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ และ ไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ

Anonymous

2 ตุลาคม 2557 13:37:34 #4

คุณหมอคะอยากทราบว่าถ้าอวัยวะเพศชายมีน้ำหล่อลื่น และได้มาสัมผัสกะอวัยวะเพศหญิง อยากทราบว่าจะท้องได้ไหมคะ และถ้ารับได้รับประทานยาคุมฉุกเฉินไปแล้วจะเป็นอันตรายต่อมดลูกมากหรือน้อยเพียงใดคะ

Anonymous

2 ตุลาคม 2557 14:07:33 #5

ที่บอกว่าสัมผัส คือได้เอาหัวนิดนึงอ่ะค่ะ ยังไม่ถึง 1 ซม.เลยค่ะ เคยได้ยินมาว่าน้ำหล่อลื่นของผู้ชายมีอสุจิน่ะคะ จะทำให้ท้องได้ไหมคะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

4 ตุลาคม 2557 02:18:52 #6

อย่างที่หมอกล่าวไป หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หรือ เอาอวัยวะเพศสอดใส่เข้าไปเพียงเล็กน้อยเช่นนี้ ก็ไม่เคยมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ และ ไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินด้วย แต่หากทานไปแล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ ซึ่งในยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน จะมีตัวยาที่เป็นฮอร์โมน ซึ่งมีกลไกการป้องกันการตั้งครรภ์ต่างๆ ทำให้ยับยั้งการตกไข่ ผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ และมีผลทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมในการฝังตัว อาจส่งผลให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ แต่เลือดที่อาจออกมานี้อาจมีหรือไม่มีก็ได้นะครับ และ อาจมีอาการคลื่นไส้ วิงเวียน ปวดท้องน้อยได้ในช่วง 2-3 วันหลังทานได้ครับ