กระดานสุขภาพ

ขอปรึกษาคุณหมอค่ะ เครียดมากจริงๆ
Anonymous

22 กันยายน 2557 03:36:45 #1

คือ ในตอนแรกมีอาการคันบริเวณแคมนอกค่ะ จึงซื้อยาแบบทา มาทา อาการคันดีขึ้นค่ะ พอทาไปได้2-3 วัน มีอาการแสบขีดบริเวณช่องคลอดค่ะ แล้วมีตกขาวสีน้ำตาล จึงไปหาคุณหมอ คุณหมอก็ตรวจภายใน ก็ให้ยา แก้ตกขาวกับอักเสบมา กินยาก็หายค่ะ พอต่อมาอาการคันบริเวณแคมนอกก็ไม่หายอีก จึงกลับมาทายาแบบเดิม เหมือนเดิมค่ะ ทาได้2-3 ก็มีอาการแสบขัดบริเวณแคมเล็ก แล้วก็ช่องคลอด แต่ไม้่มีตกขาวผิดปกตินะคะ ไม่แน่ว่าเป็นเพราะไปหาหมอไวหมอให้ยามาหรือเปล่า แต่คือ เป็นเข้าห้องน้ำบ่อยมากก เวลาฉี่ ก็แสบๆนิดนึง คุณหมอ เลยตรวจปัสสาวะด้วย ผลปัสสาวะก็ปกติ ได้ยาแบบเดิมมากิน พอกินก็หายยค่ะ  ต่อมา อาการตันยังไม่หายขาด ทนไม่ไหวเลยทายาแบบเดิมอีก ทาได้สองสามวัน มีอาการแสบขัดช่องคลอดนิดๆ ก็เลยไปหาหมอแต่ไม่ได้บอกถึงอาการแสบขัด บอกแค่ว่าขอยาเป็นแบบกิป็้ทาเป็นแบบกินแทน อาการคันก็ดีขึ้นค่ะ แต่มีอาการตกขาวสีเหลืองนิดๆ เป็นคราบที่ กกน หน่อยๆ แต่ไม่มีอาการคันช่องคลอดเลยนะคะ จะคันก็แต่บริเวณภายนอกตรงแคมนอกแต่ตอนนี้คือเวลาฉี่แล้วรู้สึกแสบๆ รู้สึกแสบๆ ชาๆบริเวณแคมใน

อยากสอบถามคุณหมอค่ะว่า  อาการแบบนี้มันร้ายแรงไหมคะ  จะเป็นอัะไรร้ายแรงหรือเปล่า

ถ้แล้วในส่วนของยาทา คือ สงสัยจริงๆ ทำไมเวลาทาถึงมีอาการแบบนั้นๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ทา ใกล้ๆบริเวณช่องคลอด หรือเป็นเพราะว่าตัวยาไหลไปโดน เลยมีอาการ

ส่วนอาการตกขาวสีเหลืองที่เป็นอยู่ตอนนี้ เป็นปกติ หรือมีการติดเชื้อคะ มันนิดเดียวจริงๆ ไม่มีอาการคันช่องคลอดเลย หรือการติดเชื้อ ไม่ได้ขึ้นอยู๋่กับอาการคันอย่างเดียวคะ คือตอนนี้กังวลไปหมดเลยค่ะ  ลืมบอกค่ะ เวลาฉี่บางทีก็มีอาการแสบๆ ตรงที่ฉี่กับช่องคลอดเหมือนกัน เป็นในบางครั้งอ่ะค่ะกี่ ไม่ได้เป็นทุกครั้ง ปัสสาวะก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติค่ะ  ฉี่ได้เหมือนปกติ

รบกวนคุณหมอด้วยนะคะ กังวลจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

 

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 66 กก. ส่วนสูง: 169ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.11 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

23 กันยายน 2557 00:53:31 #2

อาการที่พบน่าจะเกิดจากการติดเชื้อรา ส่วนอาการตกขาวสีน้ำตาลน่าจะเกิดจากที่มีเลือดปน ถ้ารักษาโดยการทายาภายนอกแล้วอาการไม่ดีขึ้น ก็ควรสอดยาภายในช่องคลอดด้วย เพื่อรักษาอาการติดเชื้อภายในช่องคลอด อาการคันจะดีขึ้นได้ อาการคันส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากการความอับชื้นด้วย ควรพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น ใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางแล้วเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ จะทำให้อาการดีขึ้นได้ค่ะ