กระดานสุขภาพ

รบกวนสอบถามคุณหมอหน่อยค่ะ เครียดมากเลย กรุณาตอบด่้วยนะคะTT
Anonymous

10 กันยายน 2557 07:59:10 #1

คือดิฉัน มีอาการคันบริเวณแคมนอกค่ะ คันมาก เลยซื้อ *** ชนิดครีมมาทา อาการดีขึ้นค่ะ  แต่ทาไปทามา มีอาการเเสบๆ บริเวณช่องคลอดค่ะ แล้วก่อนหน้านั้น มีอาการตกขาวเป็นสีเหลืองอ่อน ไม่มีกลิ่น แต่ช่วงนี้ คือ ประจำเดือนใกล้มาด้วย มีอาการตกขาวก้อนสีเหลืองก่อนมีอาการอแสบขัดช่องคลอดค่ะ ตกขาวมีไม่ทุกวัน มีนิดหน่อยอ่ะคะ ดิฉันไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ อยากสอบถามคุณหมอว่า 

-มียาแก้คันบริเวณภายนอกนอกจาก *** ชนิดครีมไหมค่ะ อยากได้เป็นยาทาน คือไม่กล้าทาแล้วอ่ะคะ

-อาการตกขาวสีเหลืองอ่อนเป็นก้อนนี้ ผิดปกติอะไรไหมคะ

-แล้วอาการแสบๆ ขัดๆ บริเวณช่องคลอดปล่อยทิ้งไว้จะหายเองไหมคะ  รบกวนคุณหมอด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.49 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

11 กันยายน 2557 02:47:13 #2

ถึง คุณ c5254

เพื่อความเหมาะสมในการใช้สื่อสาธารณะ ทาง Admin ขออนุญาตลบชื่อทางการค้าออกจากหน้าเว็บนะคะ และทาง Admin ได้ส่งเนื้อหาทั้งหมดของคำถามให้ทางคุณหมอเรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้น คุณ c5254 ยังสามารถติดตามคำตอบของคุณหมอได้เช่นเดิมค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

12 กันยายน 2557 15:35:53 #3

อาการคันที่ช่องคลอดน่าจะเกิดจากเชื้อรา โดยมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อภายในช่องคลอด การทายาภายนอกอย่างเดียวอาจจะไม่ทำให้อาการติดเชื้อดีขึ้น จะต้องรักษาการติดเชื้อภายในช่องคลอดด้วยการสอดยาร่วมด้วย ควรใช้ยา canesten ขนาด 100 มิลลิกรัม ชนิดสอดนาน 6 คืน สามารถปรึกษาร้านขายยาที่มีเภสัชกรได้ แต่ถ้าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ การสอดยาจะทำได้ยาก ควรรับประทานยาต้านเขื้อราร่วมด้วย อาจจะเป็นยาพวก itraconazole รับประทานนาน 3-5 วัน ส่วนอาการแสบขัดน่าจะดีขึ้น ถ้าอาการติดเชื้อดีขึ้น ทั้งนี้ ถ้ามีอกาารปัสสาวะบ่อย แสบขัด ควรไปรับการตรวจปัสสาวะเพื่อดูว่ามีการติดเชื้อร่วมด้วยหรือไม่ จะได้รักษาได้ถูกต้องค่ะ