กระดานสุขภาพ

E.D.
Awie*****e

9 กันยายน 2557 08:26:19 #1

เรียนคุณหมอ

ผมเป็นคนออกกำลังกายสม่ำเสมอ ร่างกายกำยำ กล้ามเนื้อแข็งแรง พักผ่อนเพียงพอ ไม่สูบบุหรี่ และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ ชา หรือแม้แต่อาหารเสริม แต่ผมมีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง ทานยาทุกวันมาแล้วเกือบสามปี ล่าสุดวัดได้ที่ 160/99

เนื่องจากผมสังเกตุและคิดว่ามีอาการ E.D. อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่และไม่นานเพียงพอที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้ แม้ในสถานการณ์ที่ถูกกระตุ้น หรือมีอารมณ์มากก้อตาม ดังนั้น ผมจึงยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์จริงๆกับใครเลย ผมอยากสอบถาม

1. อยากสอบถามว่าถ้าผมรักษาสภาวะความดันโลหิตสูงให้เป็นปกติได้ทุกเวลา อาการของโรค E.D. จะหายไปด้วยหรือไม่

2. ผมสามารถที่จะรักษาโรค E.D. ในระยะยาวได้หรือไม่ ควรใช้ยาชนิดใด หาซื้อได้ที่ไหนครับ

3. หากผมต้องการให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัยโรคความดันโลหิตสูง และโรค E.D. ต้องพบแพทย์สาขาไหนครับ

ขอขอบคุณมาก

ว.

อายุ: 29 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 69 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

12 กันยายน 2557 16:02:55 #2

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่ม มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด นอกจากนี้การกินยาบางชนิด เช่น ยาแก้โรคซึมเศร้า ยารักษาโรคความดันบางขนิด ในปัจจุบันมียาที่ช่วยให้เลือดไปคั่งที่อวัยวะเพศชายจนสามารถแข็งและร่วมเพศได้ดีขึ้น ในกรณีของคุณมีการกินยาและเป็นโรคความดัน แนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะครับ