กระดานสุขภาพ

เครียดกลัวว่าจะท้อง
Cool*****1

8 กันยายน 2557 14:37:30 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมมีเรื่องรบกวนอยากจะให้คุณหมอช่วยไขข้อข้องใจกับปัญหาของผมด้วยครับ คือว่าผมกับแฟนได้มีเพศสัมพันธ์กัน ทั้งสองฝ่ายต่างเล้าอารมณ์ โดยการจูบปากแลกลิ้นให้แก่กัน จนกระทั่งอวัยวะเพศของผมแข็งตัว หลังจากนั้นผมและฝ่ายหญิงได้ช่วยกันถอดเสื้อผ้าออก ซึ่งฝ่ายหญิงคงเหลือกางเกงในไว้เพียงตัวเดียว จากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้แก่กัน โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป เป็นแค่เพียงผมใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางสอดเข้าไปยังช่องคลอดของฝ่ายหญิงจนกระทั่งเธอมีน้ำหล่อลื่นซึมออกมาผ่านกางเกงใน หลังจากนั้นฝ่ายหญิงได้ขึ้นคร่อมบนตัวผมและทำการสำเร็จความใคร่ให้ผม จนกระทั่งผมหลั่งอสุจิออกกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนั้นผมสังเกตุเห็นว่าอสุจิที่ผมหลั่งออกมา มีบางส่วนได้ไปโดนบริเวณช่องคลอดของเธอ(ฝ่ายหญิงยังคงมีกางเกงในอยู่)
สิ่งที่ผมอยากจะรบกวนสอบถามคุณหมอ มีดังนี้


1.จากเหตุการณ์ในการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้นที่ผมได้กล่าวไปนั้น จะทำให้มีโอกาสทำให้ฝ่ายหญิงเกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ครับ

2.การที่ผมเอานิ้วสอดใส่เข้าไปยังช่องคลอดของฝ่ายหญิงแทนอวัยวะเพศนั้น หากนิ้วมือผมมีน้ำหล่อลื้นและอสุจิปนด้วยนั้น ในทางการแพทย์นั้นจะทำให้ฝ่ายหญิงมีโอกาสในการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ครับ

3.การที่ผมใช้นิ้วสอดไปยังช่องคลอด เพื่อช่วยให้ฝ่ายหญิงสำเร็จควาใคร่นั้นจะเป็นอันตรายต่อฝ่ายหญิงหรือไม่ครับ

4.หากการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น ไม่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์ ผมอยากทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดที่ทำให้แฟนผมประจำเดือนยังไม่มา

 

อายุ: 27 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 171ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.86 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

10 กันยายน 2557 16:25:28 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ และการที่สำเร็จความใคร่นั้น ไม่มีอันตรายครับ เพียงแต่รักษาความสะอาด เช่น ล้างมือก่อนสอดใส่ และ ระวังการบาดเจ็บจากเล็บ หรือ การใช้ส่ิงของอื่นๆสอดใส่เท่านั้นครับ

ส่วนในเรื่องประจำเดือนที่ผิดปกติหรือมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และอาการกะปริดกะปรอยไม่ดีขึ้น มาไม่เป็นรอบก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

Cool*****1

11 กันยายน 2557 15:13:39 #3

สรุปได้ว่าผมสบายใจได้ และไม่ต้องกังวลเพราะการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะที่ผมสอบถามคุณหมอไปนั้น ไม่ทำให้เกืดการตั้งครรภ์เนื่องจากไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป และการมีเพศสัมพันธ์ที่จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้นั้นต้องเป็นการมีเพศสัมพันธ์ที่จะต้องสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปยังช่องคลอด โดยไม่ได้ป้องกันจากการสวมถุงยางอนามัยและมีการหลั่งอสุจิภายในช่องคลอดเท่านั้น จึงจะมีโอกาสที่จะทำให้ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

13 กันยายน 2557 18:20:36 #4

ถูกต้องครับ