กระดานสุขภาพ

จะท้องมั้ย
Gotz*****0

19 สิงหาคม 2557 12:45:19 #1

ช่วยหน่อยน่ะครับตอนนี้ผมกับแฟนเครียดมาก เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 14 ที่ผ่านมา ผมได้ใช้นิ้วช่วยตกเบ็ดให้แฟน ที่นิ้วของผมมีน้ำหล่อลื่นที่ออกมาจากอวัยวะเพศของผมนิดหน่อย หลังจากนั้นแฟนของผมมีอาการปวดบริเวณที่หน้าอกมากแต่ประจำเดือนไม่มาผมกับแฟนก็เครียดกันมากคับ ประจำเดือนแฟนผมมาประมาณวันที่ 20 แต่พอวันที่ 18 ส.ค. 14 ประจำเดือนของแฟนผมก็มาแฟนของผมมีอาการปวดท้องมากแล้วก็เมื่อยหลังด้วย ผมกับแฟนได้ไปเปิดเจอเว็บๆนึงเค้าบอกเกี่ยวกับ เลือดล้างหน้าเด็ก ผมก็เลยอยากรู้ว่าของแฟนที่มามันใช่ ประจำเดือนหลือเลือดล้างหน้าเด็ก

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.05 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

22 สิงหาคม 2557 06:57:06 #2

ในกรณีดังกล่าวที่มีการสอดใส่นิ้วที่อาจปนอสุจิเข้าไปในช่องคลอดก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ส่วนคำว่า เลือดล้างหน้าเด็กนั้น (Implantation bleeding) ในทางการแพทย์คือ เลือดที่ออกจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่เกิดจากการปฎิสนธิของอสุจิและไข่ บริเวณเยื่อบุโพรงมดลูก ในช่วงหลังตกไข่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ หลังประจำเดือนรอบสุดท้ายประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเลือดออกจางๆ ปริมาณเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ปัญหาอาจทำให้สับสนว่า เป็นเลือดประจำเดือนที่มาผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการแยกอาจดูจากลักษณเลือดออก หรือ อาจตรวจปัสสวะในช่วงวันที่ประจำเดือนขาดไปประมาณข่วง 4 สัปดาห์หลังประจำเดือนรอบสุดท้าย หากเป็นผลบวกหรือตั้งครรภ์ ก็ถือว่าเป็น เลือดล้างหน้าเด็กครับ แต่จากที่หมอกล่าวไป กรณีนี้ไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ สบายใจได้