กระดานสุขภาพ

โรคผิวหนังหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
Anonymous

16 สิงหาคม 2557 14:23:05 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมมีเรื่องรบกวนอยากจะสอบถามคุณหมอว่า เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมาผมได้มีเพศสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายชายและฝ่ายหญิงโดยเริ่มจากการที่ผมและแฟนสาวรจูบปากแลกลิ้นกัน และมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะที่ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงต่างช่วยกันสำเร็จความใคร่ โดยฝ่ายหญิงได้ทำการสำเร็จความใคร่ให้กับผมโดยการชักว่าวจนผมหลั่งอสุจิอกมา ส่วนผมสำเร็จความใคร่ให้ฝ่ายหญิงโดยใช้เพียงนิ้วสอดเข้าไปยังช่องคลอดของเธอซึ่งเธอใส่กางเกงในอยู่ด้วย จนรู้สึกว่าช่องคลอดของเธอมีน้ำหล่อลื่นออกมา แต่ระหว่างมีเพศสัมพันธ์นั้นไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ สิ่งที่ผมอยากสอบถามคุณหมอมีดังนี้ครับ

1.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะช่วยกันสำเร็จความใคร่นั้น มีโอกาสที่จะเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จำพวก เอดส์ ซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม กามโรค หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ครับ

2.ผมอยากทราบแผลที่เกิดขึ้นที่แขนของผมนั้นเกิดจากการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ โดยเฉพาะเอดส์และซิฟิลิส หรือเกิดจากผิวหนังอักเสบครับ เพราะเมื่อ 3 วันก่อนผมขัดพื้นและมีการลงน้ำยาขัดพื้น เลยไม่ทราบว่าแผลที่ผมได้แนบลิงค์รูปมาด้วยนั้นเกิดเพราะจากสาเหตุใดครับจึงขอปรึกษาคุณหมอ

อายุ: 27 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.62 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

17 สิงหาคม 2557 02:15:57 #2

ถึง คุณ 35646

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 35646 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 สิงหาคม 2557 12:56:15 #3

1. ถ้าไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศทางช่องคลอด ทวารหนัก หรือการทำออรัลเซ็กส์ คงไม่มีโอกาสที่จะติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ต่างๆรวมทั้งโรคเอดส์ อาจจะสามารถติดโรคเริมได้ ถ้าทือหรือนิ้วสัมผัสกับเชื้อไวรัสเริมที่บริเวณแผลที่อวัยวะเพศหรือริมฝีปาก แต่ว่านิ้วที่ไม่สัมผัสต้องมีแผลหรือรอยถลอกอยู่ก่อน ถ้าเป็นผิวหนังปกติ เชื้อเริมก็ไม่ทำให้เกิดโรค ในกรณีของคุณที่เล่ามา นน่าจะไม่ติดเชื้อ ถ้าสงสัยหรือไม่แน่ใจให้ตรวจเลือดเอดส์และซิฟิลิสโดยใข้สิทธิ์ที่มี เช่น บัตรทอง ประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

2. ดูจากรูป น่าจะเป็นการอักเสบของโรคผิวหนังจากการเกา แล้วติดเชื้อแบคทีเรียทั่วไป ในกรณีของคุณ อาจจะแพ้น้ำยาที่ใช้ แนะนำให้กินยาแก้อักเสบ เช่น dicloxacillin ครั้งละ 500 มิลลิกรัม วันละ 4 ครั้ง ก่อนอาหารและก่อนนอน น่าจะดีขึ้นใน 7-10 วัน ถ้าาไม่แน่ใจแนะนำหาหมอโรคผิวหนังครับ