กระดานสุขภาพ

เป็นความผิดปกติของ??? ช่วยผม ผมด้วยผมเครียดดด
Vipa*****7

16 สิงหาคม 2557 11:31:12 #1

เรื่องมีอยู่เมื่อต้อนอายุ 16-17 ผมส่งสัยตัวเองว่าทำไมอวัยเพศชายถึงไม่เจริญเติบโต(เล็กเหมือนต้อนเป็นเด็ก) ประกอบกับมีหน้าอกเล็กน้อย ก็ศึกษาหาข้อมูลด้วยตัวเองตามอินเตอร์เน็ต จนผมเข้าใจว่าผมเป็นโรคความผิดปกติของพันธุกรรมโคโมโซม(XXY) จนกะทั้งอายุ 18 ผมติดสินใจไปหาหมอที่โรงบาลประจำจังหวัด วันแรกผมได้พบคุณหมอโรคระบบทางเดินปัสวะเขาให้แก้ผ้าเขาแค่ดูไม่ถึง5วิก็ไห้ผมใส่กางเกงไม่ได้จับตรวจอะไรพร้อมบอกว่าไม่เคยเจอโรคนี้ ต้องไปหาหมอที่กรุงเทพ ผมก็ไม่รู้ก็รับว่าจะไป เขาไห้ผมไปที่ศูนย์ประกันสุขภาพเพื่อถามว่าไปรักษาที่กทม.ใช้สิทบัตรทองได้ไหม(ทางบ้านผมไม่ค่อยมีตัง)ถามไปถามมาพี่ที่ศูนย์ก็ไม่เข้าใจว่าหมอจะไห้ส่งไปว่าเป็นโรคอะไร!! ก็เลยไห้ผมไปพบหมอเกียวกับโรคอายุกรรม หมออายุกรรมก็ถามคำถามทั่วไปไม่ไห้ตรวจร่างกาย บอกไปชำนาญโรคนี้เลยนัดไห้เจอหมอที่มีความชำนาญเกียวกับระบบต่อมไร้ท่อ วันที่สองผมได้เจอคุณหมอระบบต่อมไร้ท่อ คุณหมอลงความว่าไห้เจาะเลือดส่งเลิอดตรวจโคโมโซมที่แรบ กทม. ผ่านไป1เดือนกว่าๆ ผมก็ไปตามนัดผลตรวจออกมา โคโมโซมปกติ XY ระดับฮอโมนเพศชายอยู่ในเกณปกติ หมอบอกผมว่าก็ไม่รู้ว่าจะรักษายังไงไม่รู้จะไห้ยาอะไร ฮอโมนปกติ โคโมโซมปกติ ก็เลยไห้ผมกับบ้านมาโดยไม่มียาหรืออะไรติดตัวมาา

ตลอดวันนั้นถึงวันนี้ผมก็ไม่รู้จะเอาไงกะชีวิต คันผมนึกขึ้นได้ว่า ต้อนเป็นเด็กประมาณ7-8ขวบเล่นกะเพือน เพือนได้เอามือมากะแทกที่อัณฑะผมอย่างแรงผมเจ็บผมากเวลานั้นเมือผมหายผมเข้าไปในห้องน้ำจับของตัวเองดูก็พบว่าอัณฑะ หย่อนไปข้างหนึ่ง (อีกข้างมันมีเส้นโยงไปที่ลูกอัณฑะแต่อีกข้างไม่มี) เจ็บอยู่หลายวันแต่พอทนได้ก็ไม่ได้บอกพ่อแม่แต่อย่างไร บอกแต่ครู ด้วยความเป็นเด็กครูก็ไม่ได้จริงจังอะไร เรื่องนั้นก็ผ่าน ไป  ณ.วันนี้ผมเครียดนะ ผมจะเกณทหารแล้วผมรู้ดีว่าร่างกายผมเป็นยังไง ผมอยากมีลูกมีครอบครัว แต่ก็จำทน คนอื่นก็คิดว่าผมเป็นอีแอบมั้งอะไรมั้ง แต่ีในใจผมไม่ใช้ผมชอบผู้หญิง อยากมีลูก อยากมีครอบครัว อีกอย่างผมช่วยตัวเวลาดูหนัง... มีน้ำอสุจิด้วยอะครับ ข้างที่เส้นอัณฑะขาดไปข้างขวาครับ(ขวามือของตัวเอง)

ผมอยากไห้คุณหมอช่วย หาวิธีไห้ผมมีร่างกายเหมือนผู้ชาย ได้ไหมครับ ทุกวันนี้ผมว่าร่างกายผมเหมือนผู้หญิง 1.สะโพกผาย 2.ไหล่แคบ 3.ลักษณะมวลกล้ามเนื้อ 4.หนวดไม่มีขนรักแร้ไม่มี 5.มีหน้าอก อื่นๆ  

ผมไม่ค่อยมีเงิน ท้าใช้สิทบัตรทองได้ก็ดีมากครับ ขอบคุณครับ.

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 78 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.47 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 สิงหาคม 2557 12:59:19 #2

ถ้ามีการตรวจเลือดดูโครโมโซมและปริมาณฮอร์โมนเพศชายแล้ว ผลปกติ ก็แสดงว่าไม่ได้มีความผิดปกติของต่อมไร้ท่อและทางพันธุกรรม อาจจะลองสำรวว่ามีการใช้ยาที่มีส่วนผสมของฮอร์โมนหญิง เช่นยาคุมกำเนิด เป็นต้น ส่วนที่อวัยวะเพศมีขนาดเล็ก การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่

เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย
เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเชียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ
2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวล

Vipa*****7

18 สิงหาคม 2557 11:51:10 #3

ต้องเรียนคุณหมอแบบนี้ ขนาดอวัยเพศชายไทย(มาตฐาน)49 ไช่ไหมครับ แต่ของผม 35 ผมปกติหรอครับ และ ก็ในส่วนของการใช้ยาที่มีฮอโมนเพศหญิงผสมอยู่ ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพราะผมไม่ได้อยากเป็นผู้หญิง(กระเทย)แต่อย่างไร และผมก็ไม่ได้กินบ่อยซะเท่าไรถ้าไม่ป่วย
ในส่วนที่ผมอยากจะเรียนถามคุณหมอ ก็คือ การตัดอัณฑะทั้งสองข้างของเด็กที่ยังไม่เข้าสู่วัยหนุ่ม เมื่อเด็กชายนั้นเจริญเติบโตมาจะผิดปกติ หรือปกติดีจากเด็กที่ไม่ถูกตัดอัณฑะนั้น 

ผมต้องขอโทษคุณหมอไว้ณที่นี้ด้วย ผมมิได้มีเจตนาจะอวดรู้อวดดีอะไร แต่สิ่งที่ผมเป็นอยู่ผมไม่ต้องการมันจริงๆ 
ผมหวังว่าจะได้รับคำแนะนำที่จากคุณหมอ 
ขอบคุณครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

19 สิงหาคม 2557 11:48:47 #4

คำตอบที่ตอบไปเป็นการตอบทางวิชาการและเนื่องจากไม่ได้มีโอกาสซักถามโดยตรง จึงตอบเป็นหลายๆประเด็น เพื่อให้คนที่ถามตัดออกทีละประเด็น ในกรณีของคุณได้มีการตรวจโครโมโซม ฮอร์โมนเพศก็ปกคิ และถ้าคุณไม่ได้กินยาคุม ก็แสดงว่าที่เป็นอาจเป็นจากลักษณะ บุคคลิก ของตัวคุณเอง ส่วนเรื่องขนาดอวัยวะเพศ ให้วัดความยาวตอนแข็งเต็มที่ว่าไม่ควรจะสั้นกว่า 7 ซม. ส่วนที่วัดเป็น 49 นั้น เป็นการวัดเส้นรอบวงเพื่อประมาณขนาดของถุงยางอนามัย

ถ้าตัดอัณฑะออกตั้งแต่เด็ก ก็จะไม่มีการสร้างฮอร์โมนเพศชาย เมื่อโตขึ้น ก็จะมีลักษณะของผู้หญิง เช่น เสี่ยงแหลมเล็ก หน้าอกโต ขนที่ขึ้นตามแขนขาจะไม่ดกเหมือนเด็กหนุ่มคนอื่น ไม่มีความรู้สึกทางเพศหรือมีน้อย เป็นต้น