กระดานสุขภาพ

สอบถามเรื่องอาจจะมีความผิดปกติทางอวัยวะเพศ(ชาย) ผลจากการใส่กกน
Anonymous

12 สิงหาคม 2557 17:32:47 #1

สอบถามคุณหมอครับ

คือผมมีอากาศปวดทั้งสองข้างบริเวณลูกอันฑะครับ คือผมไม่รู้ว่าคนอื่นเขาใส่กางเกงในแบบไหนครับ

คือปกติแล้วผมใส่กางเกงในแบบชี้ลง โดยปกติก็ไม่มีอาการอะไรครับ ถ้าใส่แบบชี้ขึ้นผมรู้สึกว่ามันไม่ถนัดครับ ถ้าเป็นกางเกงยีนส์เนี่ย

โดยปกติแล้วผมก็ไม่มีอาการปวดอะไรเลยนะครับ เป็นเมื่ออวัยวะเพศแข็งตัว แต่อยู่ในกางเกงยีนส์เป็นเวลานานครับ

ตรงๆ คือเวลาที่ผมไปเที่ยวกับแฟนปกติ เวลาที่ผมโอบหรือจับมือ ผมไม่ได้คิดอะไรทะลึ่งแต่อวัยวะเพศผมก็แข็งตัวเองครับ เหมือนกับว่าอวัยวะเพศแข็งตัวเป็นเวลานาน บางครั้งผมก็รู้สึกปวดๆ ต้องเข้าห้องน้ำเพื่อถอดกางเกงให้รู้สึกผ่อนคลาย ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรแต่ช่วงนี้ผมรู้สึกปวดตรงลูกอันฑะค่อนข้างบ่อยครับ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างและการใส่กางเกงใน กับไซต์ที่เหมาะสม ควรเป็นอย่างไรครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 66 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

12 สิงหาคม 2557 17:47:44 #2

ลองใส่แบบพาดขึ้นดูครับ ผมใส่แบบพาดขึ้นตลอดตั้งแต่เด็ก เวลาแข็งตัวนี่จะไม่รู้สึกหน่วงๆเลย แต่ถ้าใส่กางเกงสแลกจะดูตุงๆหน่อยแต่ก็ไม่น่าเกลียด ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นใส่กันแบบไหน

ส่วนเรื่องอาการปวดคงต้องรอคุณหมอมาตอบครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 สิงหาคม 2557 18:19:57 #3

ในถุงอัณฑะ จะประกอบด้วยลูกอัณฑะ ที่บริเวณส่วนหัวจะมีส่วนที่ทำหน้าที่สร้างน้ำเชื้อ ท่อส่งน้ำเชื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทอยู่รวมกัน เรียว่า spermatic cord ซึ่งสามารถคลำได้เป็นเส้นหรือเป็นก้อนเล็กๆ มีความยืดหยุ่ม และเนื่องจากเส้นนี้อยู่ติดเข้าไปในช่องท้อง ถ้ามีการดึงรั้งหรือใส่กางเกงที่รัดรูปเป็นเวลานานๆ อาจทำให้ปวดหน่วงๆที่ลูกอัณฑะและอาจจะเสียวถึงในช่องท้องได้ ควรเลือดใสกางเกงในที่ไม่รัดมากหรือหลวมจนเกินไป วัยรุ่นปัจจุบันชอบใส่กางเกงที่รัดรูป ก็อาจทำให้มีอาการปวดหน่วงๆเช่นในกรณีของคุณได้ ให้ใสกางเกงที่ใส่แล้วรู้สึกสบายไม่รัดมากจนเกินไป ส่วนเรื่องอวัยวะเพศแข็งตัวเร็ว ถือเป็นเรื่องปกติในวัยหนุ่มที่มีฮอร์โมนเพศ เวลาอยู่ใกล้ชิดกับผู้หญิงตามลำพัง ก็จะมีอารมณ์เพศ ถือเป็นเรื่องปกติ

Anonymous

14 สิงหาคม 2557 03:53:14 #4

ขอบคุณมากครับคุณหมอ