กระดานสุขภาพ

ไม่สอดใส่มีโอกาสไหม
Beer*****0

5 สิงหาคม 2557 15:06:48 #1

คุณหมอครับผมมีเรื่องอยากจะขอปรึกษาคุณหมอถึงกรณีการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะต่อไปนี้มีโอกาสที่จะทำให้ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ได้หรือไม่ครับ คือเมื่อ 2 วันก่อนฝ่ายหญิงได้สำเร็จความใคร่ให้กับผมโดยทำการชักว่าว ซึ่งในระหว่างที่เธอนำมือมาจับที่อวัยวะเพศของผมนั้น ผมได้ใช้นิ้วแหย่เข้าไปในช่องคลอดเพื่อช่วยเธอเป็นเวลา 2-3 นาที โดยเธอยังคงใส่้กางเกงในและกระโปรงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งช่วงที่ใช้นิ้วแหย่นั้นผมรู้สึกว่าช่องคลอดเธอแฉะ จากนั้นไม่นานเธอก็สำเร็จความใคร่ให้กับผมจนผมหลั่งอสุจิออกมา และมีอสุจิบางส่วนได้ไปโดนกระโปรงซึ่งจะอยู่ใกล้บริเวณปากช่องคลอด (ตลอดเวลาของมีเพศสัมพันธ์ไม่มีสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป) กระผมอยากจึงอยากทราบว่า

1.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะดังกล่าวที่ไม่มีการสอดใส่ เป็นเพียงแต่สำเร็จความใคร่กัน ตามมทฤษฎีการแพทย์จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ครับ และอสุจิสามารถซึมหรือทะลุผ่านกระโปรงและกางในได้หรือไม่

2.ในการมีเพศสัมพันธ์กันในแต่ละครั้งถ้าจะทำให้ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ได้นั้น จะต้องเป็นการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปและเกิดการหลั่งในจึงจะตั้งครรภ์ใช่หรือไม่ครับ 

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

6 สิงหาคม 2557 19:00:05 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้

Beer*****0

7 สิงหาคม 2557 02:47:12 #3

แสดงว่าการมีเพศสัมพันธ์ถ้าเป็นการถูไถภายนอก หรือการสำเร็จความใคร่จากฝ่ายหญิง ต่อให้อสุจิออกมาจำนวนมาก ก็ไม่สามารถซึมหรือทะลุผ่านเสื้อผ้าเข้าไปยังช่องคลอดของฝ่ายหญิงได้ใช่ไหมครับ หรือต่อให้เป็นการหลั่งอสุจิใกล้ๆกับปากช่องคลอดและฝ่ายหญิงมีนำ้หล่อลื้นออกมาด้วย ก็ไม่สามารถทำให้อสุจินั้นซึมหรือไหลผ่านเข้าไปยังช่องคลอดและไปผสมกับไข่ได้ และก็ไม่สามารถทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ เช่นเดียวกับกรณีของผม  หากการมีเพศสัมพันธ์ที่จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้มีเพียงปัจจัยหรือวิธีเดียคือการสอดใส่อวัยวะเพศเท่าน้ัน ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

8 สิงหาคม 2557 03:22:06 #4

ที่กล่าวมานั้น ถูกต้องครับ ลักษณะดังกล่าวไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ