กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศชาย ส่วนปลายแดง เหมือนเป็นแผลคับ รบกวนด้วยคับ
Anonymous

5 สิงหาคม 2557 13:14:56 #1

ขออนุญาตินะครับ คือผมเป็นเหมือนกัน พี่คนนี้เลยคับ กระทู้นี้นะครับ

http://haamor.com/webboard/ห้องปรึกษาปัญหาสุขภาพทั่วไป/1757/

แต่ของผม เคยเป็นครั้งแรกเมื่อตอน 4 ปีที่แล้วครับ มีเพศสัมพันธ์กับแฟนครั้งแรก
แล้วอาการก็เป็นอยู่ประมาณ 6 เดือนครับ แล้วก็หายไป แต่จะมีเป็นขุยสีขาวๆอยู่นะครับ

แล้วผมก็ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใครอีก จนมา เมื่อปลายปีประมาณ เดือน ธันวาคม ที่แล้วคับ ก็มีเพศสัมพันธ์กับแฟน ช่วง มกราคม - พฤษภาคม ผมไม่มีอาการอะไรเลยคับ พอประมาณ กลางเดือนมิถุนายน ก็เริ่มมีอาการเหมือน 4 ปีที่แล้วเลยครับ

เป็นอาการแบบ กระทู้พี่คนนั้นเลยครับ เลยอยากจะถามคุณหมอว่า ถ้าไม่อยากไปให้คลีนิคหรือ รพ เขาตรวจนี่ต้องรักษายังไงหรอครับ

 

ขอบคุณมากครับ

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 87 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.10 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

7 สิงหาคม 2557 08:56:48 #2

ถ้าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น ยกเว้นแฟนคนเดียว อาการที่มีตุ่มแดง ขุยขาว คันน่าจะเกิดจากการแพ้ ระคายเคืองสารที่มาสัมผัส เช่น สบู่ เจลอาบน้ำ หรือสารหล่อลื่นในถุงยาง ร่วมกับความอับชื้น จึงอาจมีเชื้อราร่วมด้วย แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazoleทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน ในกรณีที่เป็นบ่อยอาจต้องระวังความอับชื้นและงดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้และถ้าแฟนมีตกขาว คันช่องคลอดก็อาจเป็นเชื้อราในช่องคลอด แนะนำตรวจภายใน ส่วนในกรณีของคุณถ้าหนังหุ้มยาวเกินไปอาจต้องขลิบเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่อับชื้น การขลิบหนังเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ครับ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาณ 2 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี

Anonymous

8 สิงหาคม 2557 16:51:29 #3

ขอบคุณมากครับ คุณหมอ

ขอสอบถามอีกหน่อยครับ ยา 2 ตัวนี้ ใช้ทาพร้อมกันเลยหรือครับ หรือเลือกตัวใดตัวหนึ่งครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

10 สิงหาคม 2557 13:55:44 #4

ถ้าแน่ใจว่าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น ยกเว้นแฟนคนเดียว น่าจะเกิดจากการแพ้ ระคายเคืองสารที่มาสัมผัส เช่น สบู่ เจลอาบน้ำ หรือสารหล่อลื่นในถุงยาง ร่วมกับความอับชื้น จึงอาจมีเชื้อราร่วมด้วย ถ้ายังไม่มีเวลาหาหมอ แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของยาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazole หาซื้อได้ตามร้านขายยาที่ที่มีเภสัชการ ทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำหาหมอโรคผิวหนัง ในกรณีที่เป็นบ่อยอาจต้องระวังความอับชื้นและงดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้และถ้าแฟนมีตกขาว คันช่องคลอดก็อาจเป็นเชื้อราในช่องคลอด แนะนำตรวจภายใน ส่วนในกรณีของคุณถ้าหนังหุ้มยาวเกินไปอาจต้องขลิบเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่อับชื้น