กระดานสุขภาพ

ปลายอวัยวะเพศของสามีอยู่ ๆ ก็ไม่มีความรู้สึก
Anonymous

1 สิงหาคม 2557 01:27:10 #1

      เรื่องมีอยู่ว่า  กลางดึกของคืนวันที่  31 ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังหลับอยู่สามีดิฉันรู้สึกว่าปวดปัสวะแต่ความรู้สึกแปลก ๆ เหมือนปลายอวัยะเพศไม่มีความรู้สึก  พอปัสวะเสร็จก็ล้างทำความสะอาดปกติ  แต่พอลองสัมผัสที่ปลายอวัยวะเพศกลับไม่มีความรู้สึก  และปลายอวัยวะเพศมีสีซีดลง  อวัยวะเพศก็ไม่แข็งตังตัวเต็มที่ โรคประจำตัวก็ไม่มี  เกิดจากสาเหตุอะไรคะคุณหมอ รบกวนคุณหมอกรุณาช่วยตอบด้วยนะคะเพราะสามีกลัวมีลูกไม่ได้คะ 

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 88 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.16 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

1 สิงหาคม 2557 16:46:10 #2

ถึง คุณ dc808

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ dc808 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

2 สิงหาคม 2557 08:29:45 #3

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่ม เช่นคุณอายุ 25 มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ เรื่องมีลูกหรือเรื่องเป็นหมัน ถ้าสามารถสอดใส่และหลั่งภายในช่องคลอด ก็มีลูกได้ โดยอยู่ที่คุณภาพของน้ำอสุจิซึ่งประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้น โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง การตรวจเรื่องหมันต้องตรวจจากน้ำอสุจิที่ได้สดๆโดยการใช้กล้องจุลทรรศน์นับจำนวน ดูการเคลื่อนไหว ดูรุปร่าง จึงจะบอกได้ว่าเป็นหมันหรือไม่