กระดานสุขภาพ

ขอช่วยหน่อยคับ
Anonymous

10 กรกฎาคม 2557 08:33:04 #1

ผมอายุ 21 จะเข้า 22 คือผมมีอวัยวะเพศที่เล็กกว่าปกติมีขนาดประมาณ 4-5 นิ้วในตอนที่แข็งตัว

แต่พอตอนหดตัวจะมีขนาดเล็กเหมือนของเด็ก ๆ แล้วเวลาที่ผมช่วยตัวเองอสุจิของผมจะมีคล้าย ๆ กะวุ้นสีเหลือง ๆ ออกมด้วยคับ ผมเลยอยากรู้ว่าผมมีความผิดปกติของร่างกายมากแค่ไหน และผมเปนโรคร้ายแรงอะไรหรอป่าว

ขอช่วยอธิบายอย่างละเอียดหน่อยคับ แล้วผมต้องทำไงหรอต้องไปหาหมอ ถ้าผมไปควรไปแผนงไหนคับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

11 กรกฎาคม 2557 17:17:30 #2

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาต

การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่
3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่งจะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ

อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาตแต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ ในกรณีของคุณ 4-5 นิ้ว ถือว่าปกติ ที่เห็นในหนังโป๊ จะคัดเฉพาะคนที่มีขนาดใหญ่กว่าคนทั่วไปมาแสดง

สำหรับเรื่องน้ำอสุจินั้น ขอตอบรวมๆว่าน้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ ถ้ามีการหลั่งติดต่อกัน ปริมาณของน้ำอสุจิก็จะลดลงในการหลั่งครั้งต่อๆมา รวมทั้งจำนวนตัวเชื้อและความแข็งแรงก็จะน้อยกว่าการหลั่งครั้งแรก ส่วนการตรวจเรื่องหมันต้องตรวจจากน้ำอสุจิที่ได้สดๆโดยการใช้กล้องจุลทรรศน์นับจำนวน ดูการเคลื่อนไหว ดูรูปร่าง จึงจะบอกได้ว่าเป็นหมันหรือไม่ ถ้าสงสัยแนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะ