กระดานสุขภาพ

ท้องไหมครับ ??
Hiro*****a

8 กรกฎาคม 2557 03:55:28 #1

คุณหมอครับ ผมมีเพศสัมพันธุ์กับแฟนแต่ผมใส่กางเกงใน แฟนผมใส่กางเกงขาสั้นและกางเกงใน เราทำเหมือนมีอะไรกัน แต่ไม่ได้สอดใส่ แล้วหลังจากนั้นเราก็แลกลิ้นกัน จะมีโอกาสท้องไหมครับทีแรกผมก่อคิดว่ามันไม่มีโอกาสท้อง แต่ช่วงหลังๆมาแฟนผมบอกว่าประจำเดือนไม่มา 2-3 เดือนแล้วยังมีตกขาวเปนก้อนๆอะครับ ผมเลยกังวลมากตอนนี้ คุณหมอช่วยผมทีครับ T-T

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.93 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

10 กรกฎาคม 2557 02:38:36 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้

ส่วนลักษณะประจำเดือนจะมาไม่สม่ำเสมอ หรือ ขาดหายไปนานหลายเดืนอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ

ส่วนในเรื่องตกขาวนั้น หากตกขาวลักษณะดังกล่าวนั้น มีลักษณะสีขาวเหลือง คล้ายทิชชู่เปียกหรือ นมโยเกิร์ตร่วมด้วย และ มีอาการคันเป็นหลักนั้น จะเป็นอาการของการติดเชื้อราในช่องคลอดครับ และในบางท่านอาจมีอาการคันบริเวณปากช่องคลอดร่วมด้วย ซึ่งลักษณะรอยโรคอาจเป็นผื่นสีออกชมพูหรือแดงๆ ขอบเขตชัดเจน มักเป็นสองข้างของปากช่องคลอดและผิวหนังระหว่างขาก็ได้ ส่วนหากมีลักษณะกลิ่นเหม็น หรือ คันมาก ตกขาวเป็นสีเขียวเหลืองจะเป็นอาการแสดงของการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดนะครับ ดังนั้น หมอแนะนำหากตกขาวยังคงผิดปกติอยู่ และประจำเดือนยังไม่มา หลังจากที่ไม่มีภาวะหรือสาเหตต่างๆที่หมอกล่าวไป ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจภายใน หาสาเหตุและรักษาอย่างถูกวิธีนะครับ

Hiro*****a

10 กรกฎาคม 2557 06:06:39 #3

ขอบคุณมากๆครับหมอ ผมกับแฟนสบายใจขึ้นเยอะเลยครับ ^_^