กระดานสุขภาพ

ข้อข้องใจกับการมีเพศสัมพันธ์
Skyl*****7

7 กรกฎาคม 2557 14:59:40 #1

สวัสดีครับคุณหมอกระผมมีปัญหาอยากเรียนสอบถามเพื่อให้คุณหมอไขข้อข้อใจของกระผมในเวลานี้ด้วยครับ
เมื่อพฤหัสที่ 3 และ เสาร์ที่ 5 ที่ผ่านมาผมและแฟนสาวได้มีเพศสัมพันธ์กัน โดยทั้งสองฝ่ายเริ่มจากการเล้าโลมอารมณ์ซึ่งกันและกัน ต่อมาฝ่ายหญิงได้ใช้มือของเธอมาสำเร็จความใคร่ให้กับผม โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป จนกระทั่งผมถึงจุดสุดยอดและหลั่งอสุจิออกมา ซึ่งในเวลานั้นฝ่ายหญิงสวมใส่เพียงกางเกงในเท่านั้น และผมได้สังเกตุเห็นว่ามีอสุจิบางส่วนได้ไปโดนที่อวัยวะเพศของเธอ

สิ่งที่อยากเรียนสอบถามคุณหมอมีอยู่ด้วยกัน 4 ข้อครับ


1.จากกรณีการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น หากไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป เป็นแค่เพียงการสำเร็จความใคร่จากฝ่ายหญิง และมีอสุจิบางส่วนได้ไปโดนอวัยวะเพศหญิงนั้น ผมอยากทราบว่าน้ำอสุจิสามารถไหลหรือซึมผ่านกางเกงในของฝ่ายหญิงได้หรือไม่


2.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น ซึ่งไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ เป็นเพียงการช่วยสำเร็จความใคร่ให้จากอีกฝ่าย ซึ่งถ้าหากในช่วงนั้นฝ่ายหญิงอยู่ในช่วงใกล้มีประจำเดือน ประกอบกับฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นออกมาจากอวัยวะเพศ ผมอยากทราบว่าการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้นนั้น น้ำหล่อลื่นของฝ่ายหญิงจะเป็นตัวนำพาอสุจิเข้าไปผสมกับไข่และทำให้เกิดการตั้งครรภ์หรือไม่


3.ในทางการแพทย์คำว่า “หลั่งนอก” คือ การมีเพศสัมพันธ์แบบใดครับ และการมีเพศสมพันธ์ในลักษณะของผมนั้นเป็นการหลั่งนอกด้วยหรือไม่ครับ


4.Small Sex ในความหมายทางการแพทย์แล้วหมายถึงอะไรครับ และการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้นเรียกว่า Small sex ใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ

 

อายุ: 27 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.97 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

10 กรกฎาคม 2557 02:35:04 #2

คำว่า หลั่งนอกนั้น เป็นคำที่เรียกทั่วไป ที่มักมีการสอดใส่อวัยวะเพศก่อนแล้วช่วงจะหลั่ง ก็จะนำอวัยวะเพศออกมาหลั่งด้านนอกช่องคลอดครับ ซึ่งในช่วงที่สอดใส่อวัยวะเพศ แม้สุดท้ายจะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้ แม้ในปริมาณที่น้อยแต่ก็อาจทำให้ตั้งครรภ์ได้นะครับ ส่วนคำว่า small sex นั้น เป็นคำที่ไม่ได้เป็นทางการนะครับ อาจมีคำนิยามไม่ชัดเจน ซึ่งหมอคิดว่า ไม่จำเป็นต้องยึดคำนะครับ สำคัญที่ว่า วิธีนั้น ทำให้ตั้งครรภ์ได้หรือไม่ หรือ มีการป้องกันการตั้งครรภ์อย่างไรมากกว่า

ส่วนกรณีที่อสุจิจะเข้าไปในช่องคลอดได้นั้น หากหลั่งด้านนอกในกรณีที่กล่าวมานี้ อสุจิไม่สามารถจะเคลื่อนที่ย้อนไปและเข้าไปในช่องคลอดได้ แม้จะมีสารคัดหลั่งที่ออกมานอกช่องคลอดเช่นนี้ครับ เช่นเดียวกันกับ การซึมผ่านเสื้อผ้าหรือชุดชั้นในนั้น ไม่สามารถทำได้นะครับ ดังนั้น ในกรณีดังกล่าว ไม่ทำให้ตั้งครรภ์นะครับ

Skyl*****7

12 กรกฎาคม 2557 04:49:35 #3

ขอเรียนสอบถามคุณหมอเพิ่มเติมครับ ในกรณีที่การมีเพศสัมพันธ์หากไม่ได้สอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป ไม่สามารถทำให้เกิดการตั้งครรภ์ใช่หรือไม่ครับ เช่นเดียวกับการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะที่ผมได้กล่าวไปก็ไม่สามารถทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ เนื่องจากอสุจิไม่สามารถเคลื่อนที่หรือไหลไปเองถูกต้องหรือไม่ครับ 

ขอบคุณครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

13 กรกฎาคม 2557 05:40:59 #4

จากที่กล่าวมา ถูกต้องครับ ไม่สามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้