กระดานสุขภาพ

เครียด
Anonymous

5 กรกฎาคม 2557 16:27:58 #1

รบกวนคุณหมอหน่อยนะคับ คือผมเครียดมากเลย คือแฟนผม ปจด มาวันที่ 31 พค หายประมาณวันที่ 4 มิย คัฟน่ะคับ  วันทื่ 8 มิย คัรับ ผมกะแฟนอยู่ด้วยกันหลังจากนั้นผมได้ช่วยตัวเองจนเสร็จ แล้วประมาณไม่ถึง5นาที ผมก็ใช้ของผมถูของแฟนผมแบบเนื้อแนบเนี้อไม่มีอะไรขวางเลยแต่ไม่ได้สอดใส่นะคับเลยอยากถามคุณว่า

1 แฟนผมมีโอกาสท้องมั้ยครับ

2 ตัวอสุจิเข้าไปผสมได้หรือไม่ในกรณีแบบนี้

3 ประจำเดือนแฟนผมยังไม่มา และมีอาการเจ็บตรึงเต้านม และท้องน้อยแต่ประจำเดือนไม่มาคับ และเค้าบอกว่าหัวเข้มขึ้นด้วย เครียดมากๆเลยคับ รบกวนคุณหมอด้วยคัฟ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 59 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.90 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

6 กรกฎาคม 2557 01:17:38 #2

ถึง คุณ 7de2e

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 7de2e ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

9 กรกฎาคม 2557 03:15:05 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนจากอาการต่างๆ นั้น น่าจะเป็นอาการก่อนจะมีประจำเดือนนะครับ ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์แต่อย่างใด และสาเหตุที่ประจำเดือนยังไม่มาหรือ มาไม่มาล่าช้านั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ