กระดานสุขภาพ

อยากทราบว่ามีความเสี่ยงในการท้องหรือไม่
BS12*****5

30 มิถุนายน 2557 05:57:08 #1

ผมกับแฟนมีกิจกรรมกันหลังจากหมดประจำเดือนไป 2 วัน แต่แค่ถูๆไถอยู่ภายนอก มีตรงส่วนหัวเข้าไปนิดหน่อยตรงปากช่องคลอดแต่ไม่ได้ผ่านเข้าไปข้างในแบบสอดใส่เต็มๆ แฟนรู้สึกว่ามีน้ำอยู่จึงหยุดกิจกรรมกันแต่ผมไม่รู้สึกว่ามีการหลังน้ำอสุจิเลย พอมาดูเป็นน้ำเมือกไสๆ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำอสุจิของผมที่เผลอหลั่งโดยไม่รู้ตัวหรือเป็นน้ำที่มาจากฝ่ายหญิง

แต่แฟนผมก็บอกว่าที่มีกิจกรรมกันก็ไม่ได้เข้าไปข้างใน

คำถามคือ

1.การมีกิจกรรมแบบนี้คือถูๆไถๆอาจจะมีหัวกดเข้ามานิดหน่อยแต่ไม่ได้สอดใส่แบบเต็มๆ ถ้าเกิดมีการเผลอหลั่งโดยไม่ได้ตั้งใจตรงส่วนหน้าที่เป็นกลีบคู่ของผู็หญิง แบบว่ามีน้ำอสุจิไม่มากจะมีโอกาศตั้งครรไหมครับ

2. สารหล่อลื่นหรือน้ำที่ออกมาจากผู้หญิงส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นเมือกใสๆหรือป่าวเพราะผมไม่รู้ว่าน้ำนั้นคือของแฟนผมหรืออสุจิของผม

 

จากเหตุการณ์นี่ผมได้ให้แฟนกินยาคุมแบบฉุกเฉินหลังจากมีกิจกรรมนี้กันประมาณ 24-26 ชม ไว้แล้วครับเลยอยากทราบคำตอบของข้างบนหน่อยครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 92 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.39 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
BS12*****5

30 มิถุนายน 2557 09:00:05 #2

แต่หลังจากตอนที่รู้สึกว่ามีน้ำมาก็หยุดกิจกรรมแล้วล้างด้วยน้ำเปล่าตรงบริเวณที่มีแล้วครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

3 กรกฎาคม 2557 05:39:33 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ และ ไม่จำเป็นต้องทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ แต่หากทานไปแล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ ซึ่งในยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน จะมีตัวยาที่เป็นฮอร์โมน ซึ่งมีกลไกการป้องกันการตั้งครรภ์ต่างๆ ทำให้ยับยั้งการตกไข่ ผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ และมีผลทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมในการฝังตัว อาจส่งผลให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ

ส่วนเมือกที่อยู่บริเวณปากช่องคลอดนั้น ก็อาจจะเป็นสารคัดหลั่งของทั้งคู่นะครับ ซึ่งก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ

BS12*****5

3 กรกฎาคม 2557 11:28:52 #4

มีประเด็นสงสัยอยากขอความรู้อีกคือว่า

1.ปากช่องคลอด กับช่องคลอดคนละส่วนกันใช่ไหมครับ ปกช่องคลอดคือตรงที่อยู่นอกสุดคืออวัยวะเพศหญิงที่มีแคมเล็กอยู่ ส่วนช่องคลอดคือผ่านตรงส่วนที่ต่อจากนี้เข้าไปใช่ไหมครับ

2.ถ้าหากเกิดการหลั่งตรงปากช่องคลอดคือจ่ออยู่ตรงปากช่องคลอดเลย จะมีโอกาศในการตั้งท้องได้หรือไม่ครับ(คำถามนี้คุณหมอได้ตอบไปแล้วแต่ผมยังสงสัย) เพราะในเว็บหลายๆเว็บก็บอกว่าตัวอสุจิอาจจะสามารถว่ายเข้าไปในช่องคลอดไปผสมกับไข่ได้จึงอยากขอคำชีแนะกับคุณหมอด้วยนะครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

4 กรกฎาคม 2557 09:54:06 #5

ในข้อแรก ถูกต้องครับ ในส่วนกรณีที่อสุจิสามารถเข้าไปในช่องคลอดได้นั้น หมอขอให้ข้อมูลว่า อสุจินั้น จะเคลื่อนไหวได้นั้น ต้องมีตัวพาไปนะครับ ในกรณีก็คือ semen หรือ สารคัดหลั่งที่ผู้ชายหลั่งออกมาครับ อสุจิไม่สามารถเคลื่อนไหวไปในช่องคลอดได้เองนะครับ