กระดานสุขภาพ

จะท้องมั้ยค่ะ
Find*****e

23 มิถุนายน 2557 16:07:03 #1

มีเพศสัมพันตอนวันที่สามของการมีประจำเดือนถ้าฝ่ายชายนำอวัยวะเพศมาถูไถตรงปากช่องคลอดไม่กี่วินาที มีน้ำหล่อลื่นออกมา จากนั้นใช้ถุงยาง จังหวะในการสอดใส่มีช่วงอวัยวะเพศอ่อนตัวเลยทำให้ถุงยางหลวมฝ่ายชายหยุดเพื่่อใส่ถุงยางเข้าไปใหม่ จากนั้นดึงถุงยางออกมาเพื่อเสร็จภายนอก ไม่มีอสุจิโดนตัว ไม่ทราบว่าแบบนี้จะเสี่ยงท้องกับติดhiv มั้ยค่ะ ถ้าตรวจการตั้งครรแบบปัสสาวะ สามารถตรวจได้กี่วันหลังมีเพศสัมพันธ์ค่ะ

อายุ: 32 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.76 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 มิถุนายน 2557 04:14:01 #2

หากเดิมเป็นคนที่มีประจำเดือนมาสม่ำเสมอ ในช่วงที่ประจำเดือนหมดใหม่ คือ ในช่วงหลัง 7 วันหลังจากมีประจำเดือนวันแรก จะเป็นช่วงที่ไม่มีการตกไข่ หากมีเพศสัมพันธ์ช่วงนี้ จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ และ ในกรณีที่มีการสอดใส่แต่ใช้ถุงยางอนามัย ก็สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ครับ ส่วนการตรวจการตั้งครรภ์นั้น ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ

ในกรณีของเชื้อ HIV นั้น การที่จะติดได้นั้น จะต้องมีแผลเปิดที่ทำให้เชื้อติดต่อกันจากสารคัดหลั่งต่างๆ ซึ่งมักจะมากับการเสียดสีในเยื่อบุช่องคลอดในช่วงสอดใส่อวัยวะเพศครับ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีในกรณี ก็ไม่ได้ปลอดภัย 100% นะครับ ว่าจะไม่มีโอกาสติด หากคู่มีเชื้อ HIV อยู่